Thứ trưởng Bùi Văn Nam gặp mặt Đoàn cán bộ Điệp báo An ninh T4

05/04/2017
Chiều 04/4/2017, tại Hà Nội, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi gặp mặt thân mật Đoàn cán bộ Điệp báo An ninh T4 nhân dịp Đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Lực lượng Điệp báo An ninh T4 (tức An ninh Sài Gòn – Gia Định), biệt danh Đội Trinh sát X, ra đời cùng lúc với Mặt trận giải phóng miền Nam Việt Nam, được thành lập vào tháng 12/1960. Từ năm 1960-1975, lực lượng Điệp báo An ninh T4 đã tổ chức được nhiều cụm công tác thâm nhập vào trung tâm đầu não của Mỹ - ngụy Sài Gòn theo nhiều hướng khác nhau, góp phần tham mưu phục vụ cuộc tổng tấn công Mùa Xuân năm 1968 và góp phần đáng kể cho cuộc tổng tấn công thắng lợi vào ngày 30/4/1975.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu tại buổi gặp mặt.


Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bùi Văn Nam gửi lời chúc mừng, chúc sức khỏe tới các cán bộ Đoàn Điệp báo An ninh T4, chúc Đoàn có chuyến thăm ý nghĩa và thành công trong những ngày ở miền Bắc.

Đồng chí Thứ trưởng khẳng định, trong những đóng góp quan trọng của lực lượng Công an nhân dân vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước có một phần không nhỏ của lực lượng Điệp báo An ninh T4 – đơn vị đã được Đảng, Nhà nước phong danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

 Thứ trưởng Bùi Văn Nam chụp ảnh lưu niệm với các cán bộ Đoàn Điệp báo An ninh T4.


Sau khi thông báo khái quát về tình hình tổ chức, hoạt động của lực lượng Công an nhân dân hiện nay, Thứ trưởng Bùi Văn Nam bày tỏ mong muốn, thời gian tới, các cán bộ Đoàn Điệp báo An ninh T4 sẽ tiếp tục quan tâm, theo dõi lực lượng Công an; bằng những kinh nghiệm của mình có những đóng góp, giúp đỡ, động viên để lực lượng Công an tiếp tục trở thành chỗ dựa tin cậy, tuyệt đối của Đảng, Nhà nước và nhân dân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó./.

Ngọc Mai
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website