Thứ trưởng Bùi Văn Nam kiểm tra công tác phòng chống bão HaiYan tại Nam Định

11/11/2013
Chiều tối ngày 10/11/2013, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ đi kiểm tra tình hình phòng, chống bão HaiYan tại tỉnh Nam Định. 

Thiếu tướng Đặng Văn Sinh, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định báo cáo công tác phòng chống lụt bão của Công an tỉnh Nam Định với Đoàn công tác của Bộ Công an. Theo đó, ngay sau khi nhận được Công điện khẩn của UBND tỉnh, Bộ Công an về công tác phòng, chống cơn bão số 14 HaiYan, Nam Định hiện nằm trong vùng ảnh hưởng trực tiếp cơn bão số 14 đi qua, để chủ động phòng chống, Công an tỉnh Nam Định đã thành lập 3 Tổ công tác do trực tiếp các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh tổ chức đi kiểm tra công tác phòng chống bão của các địa phương, nhất là khu vực xung yếu của các huyện ven biển như Nghĩa Hưng, Giao Thủy, Hải Hậu.

Các đơn vị Công an trong tỉnh, Công an các huyện, thành phố đã triển khai kế hoạch của Giám đốc công an tỉnh Nam Định, thực hiện ứng trực 100% quân số, tổ chức bảo vệ kho tàng, tài liệu, các nhà tạm giữ…Huy động các mũi xung kích tập trung xuống các địa điểm xung yếu, phối hợp với công an các huyện, chính quyền địa phương khẩn trương  giúp dân chằng chống lại nhà cửa, di dời nhân dân nhất là phụ nữ, trẻ em, người già và người neo đơn; đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT), an toàn về tài sản và tính mạng cho nhân dân trong các khu vực có nguy cơ xảy ra ngập lụt và sạt lở cao, đảm bảo hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản khi bão đổ bộ vào Nam Định.
 
Đến 17h ngày 10/11, đã phối hợp kêu gọi cho 2.089 tàu thuyền, 8968 ngư dân về nơi trú ẩn an toàn, nghiêm cấm các tàu thuyền ra khơi; đảm bảo ANTT, di dời trên 20.700 người và 2.500 hộ dân vùng xung yếu, người nuôi trồng thuỷ sản về nơi trú ẩn an toàn.
 
 
Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu chỉ đạo công tác phòng chống bão số 14 tại Nam Định.

 
Phát biểu chỉ đạo, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã biểu dương, khen ngợi Công an Nam Định đã phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Nam Định triển khai thực hiện tốt các giải pháp đảm bảo an toàn cho tàu thuyền, người nuôi trồng thuỷ hải sản, các hộ dân trong vùng nguy hiểm; tổ chức rà soát, có kế hoạch xử lý sự cố các công trình kè, cống, đê điều; duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ cứu nạn, sẵn sàng ứng cứu theo phương châm 4 tại chỗ. Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Công an tỉnh Nam Định tiếp tục có kế hoạch đối phó với hoàn lưu bão số 14 và khắc phục hậu quả sau bão. 
 
Hiện, Công an tỉnh Nam Định đang tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng và người dân tập trung toàn bộ lực lượng, dồn sức chống cơn bão HaiYan./.
 
PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website