Thứ trưởng Lê Quý Vương dự Chương trình giao lưu, gặp mặt thương binh, thân nhân liệt sĩ, điển hình tiên tiến lực lượng Cảnh sát nhân dân

13/07/2017
Sáng 12/7/2017, Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an phối hợp với kênh Truyền hình Công an nhân dân (ANTV) tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật và gặp mặt thương binh, thân nhân liệt sĩ, điển hình tiên tiến nhân dịp kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 - 20/7/2017). Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và phát biểu chào mừng.

55 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự đùm bọc, cộng tác, giúp đỡ của nhân dân, lực lượng Cảnh sát nhân dân (CSND) vừa chiến đấu, vừa xây dựng và từng bước trưởng thành; không quản ngại gian khổ hy sinh, luôn dũng cảm, mưu trí, sáng tạo, khôn khéo trong đấu tranh với tội phạm, nêu cao tinh thần “thượng tôn pháp luật”, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện tư cách người Công an cách mạng theo 6 điều Bác Hồ dạy; đoàn kết, thống nhất, kỷ luật nghiêm minh, lập nên những thành tích, chiến công xuất sắc, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Thứ trưởng Lê Quý Vương phát biểu tại Chương trình gặp mặt.


Tuy nhiên, để đổi lại thành quả đó không thể không nhắc tới sự mất mát, hy sinh to lớn của hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ lực lượng CSND. Nhiều tấm gương đã anh dũng hy sinh hoặc mang thương tật suốt đời để bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân. Chỉ tính riêng trong thời kỳ đổi mới, toàn lực lượng Cảnh sát đã có 162 chiến sĩ anh dũng hy sinh trên mặt trận đấu tranh chống tội phạm; hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ bị thương hoặc phơi nhiễm HIV; hàng nghìn chiến sĩ bị tổn hại sức khỏe khi thi hành công vụ. Những thành tích, chiến công và những đóng góp xuất sắc của lực lượng Cảnh sát đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Quý Vương biểu dương, khen ngợi những thành tích, chiến công tiếp nối chiến công của lực lượng Công an nhân dân nói chung, lực lượng CSND nói riêng và đặc biệt xin bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến thân nhân các liệt sỹ, các đồng chí thương binh, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các điển hình tiên tiến của lực lượng CSND đã chiến đấu dũng cảm, cống hiến thầm lặng, sẵn sàng hy sinh thân mình vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của nhân dân, góp phần làm rạng rỡ thêm trang sử vàng của lực lượng Công an nhân dân.

Thứ trưởng Lê Quý Vương; Trung tướng Trần Văn Vệ, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát trao tặng hoa và biểu trưng của Chương trình cho các đại biểu.


Thứ trưởng Lê Quý Vương nhấn mạnh, nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trong giai đoạn cách mạng mới rất nặng nề. Để thực hiện thắng lợi công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, phục vụ có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, cùng với các lực lượng trong Công an nhân dân, lực lượng CSND cần phát huy truyền thống vẻ vang, đoàn kết, thống nhất. Trong đó, phải chủ động giúp Đảng ủy CATW, Bộ Công an tham mưu với Đảng, Nhà nước về các chủ trương, chính sách nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sức mạnh toàn dân thực hiện nhiệm vụ giữ gìn trật tự, an toàn xã hội; xây dựng thế trận toàn dân phòng, chống tội phạm; tiếp tục đổi mới các mặt công tác; thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 48-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”; các chương trình, mục tiêu quốc gia phòng, chống tội phạm đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CSND vững mạnh, phát huy truyền thống, sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo vệ thành quả của cách mạng, bảo vệ sự nghiệp đổi mới, bảo vệ nhân dân. Đặc biệt, lực lượng CSND cần tích cực và thường xuyên liên hệ kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII của Đảng…; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, với thực hiện các phong trào thi đua và các cuộc vận động khác… Để hình ảnh người CSND “thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi, lấy niềm vui, hạnh phúc của nhân dân làm niềm vui lẽ sống của mình” luôn sống mãi trong lòng nhân dân.

Các gương điển hình tiên tiến của lực lượng CSND giao lưu tại buổi gặp mặt.


Thứ trưởng Lê Quý Vương đề nghị, cán bộ, chiến sỹ lực lượng CSND tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước, với Tổ quốc và nhân dân; noi theo các tấm gương tiêu biểu, không ngừng rèn luyện, hun đúc bản lĩnh chính trị vững vàng, nêu cao tinh thần cách mạng, siết chặt kỷ luật, kỷ cương; đồng lòng, chung sức, vượt qua khó khăn, gian khổ, kề vai, sát cánh với các lực lượng khác trong Công an nhân dân và Quân đội nhân dân; phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các cấp, các ngành, gắn bó máu thịt với nhân dân; quyết tâm xây dựng lực lượng CSND trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân, với các thế hệ cha anh đi trước./.

Nguyễn Hoàng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website