Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn dự Lễ kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát giao thông

21/02/2017
Ngày 21/2/2017, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) tổ chức Lễ kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống lực lượng CSGT (21/2/1946 - 21/2/2017); công bố Quyết định của Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Ba cho Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT và công bố một số quyết định của Cục CSGT. Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự, phát biểu chỉ đạo.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trao Huân chương Quân công hạng Ba cho Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT.


Tại Lễ kỷ niệm, Cục CSGT đã ôn lại truyền thống vẻ vang 71 năm qua của lực lượng CSGT; công bố và trao Quyết định của Chủ tịch nước về việc tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Ba cho Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong xây dựng lực lượng Công an nhân dân, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; công bố Quyết định thành lập và ra mắt Ban Chỉ đạo Hội thi CSGT giỏi lần thứ Hai; công bố và ra mắt Ban Chỉ đạo Hội diễn Nghệ thuật quần chúng lực lượng CSGT lần thứ Nhất; công bố Quyết định của Cục Báo chí (Bộ Thông tin và truyền thông) về việc cấp Giấy phép xuất bản Đặc san CSGT và ra mắt Ban Biên tập.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn ghi nhận, biểu dương những thành tích của toàn lực lượng CSGT đạt được thời gian qua; chúc mừng Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Ba; khẳng định, cá nhân đồng chí Cục trưởng và toàn đơn vị đã có nhiều đóng góp quan trọng trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT).

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, TTATGT đang là vấn đề nóng bỏng, CSGT là lực lượng chủ công trong đảm bảo TTATGT, phòng ngừa tai nạn, luôn phải đối mặt với thách thức, nguy hiểm, độc hại trong quá trình thực hiện công vụ, cũng là lực lượng trực tiếp tiếp xúc với nhân dân. Vì vậy, Cục CSGT cần tiếp tục chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, triển khai tổ chức kiểm điểm của cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) với tinh thần thẳng thắn, cầu thị. Có kế hoạch chỉ đạo các đơn vị thuộc Cục và lực lượng CSGT các địa phương triển khai ngay các công tác trọng tâm của quý I và quý II. Tập trung xây dựng kế hoạch Sơ kết Chỉ thị số 18-CT/TW ngày 04/9/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông. Chủ động phối hợp với các ngành, các cấp trong đảm bảo TTATGT, mục tiêu là phải giảm tai nạn giao thông, đặc biệt là giảm số người tử vong.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cùng Ban Biên tập Đặc san CSGT.


Chú trọng vai trò của truyền thông, báo chí trong tuyên truyền hướng dẫn nhân dân tham gia giữ gìn TTATGT, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông. Quan tâm đến đời sống, sức khoẻ của cán bộ, chiến sỹ, nhất là lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ trên đường. Chủ động hơn nữa trong việc giải quyết tốt các mối quan hệ phân công, phân cấp giữa lực lượng CSGT của các địa phương, hạn chế tình trạng chồng chéo hoặc bỏ trống địa bàn. Mục tiêu là đảm bảo cho nhân dân đi lại an toàn, giảm thiểu tai nạn xảy ra...

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn lưu ý, trước mắt, Cục CSGT cần phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan xây dựng kế hoạch đảm bảo TTATGT trước, trong và sau sự kiện APEC 2017. Coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thể hiện vai trò của lực lượng Công an nói chung, của lực lượng CSGT nói riêng...

*Sáng cùng ngày, Cục CSGT đã tổ chức Hội nghị tổng kết Chiến dịch cao điểm bảo đảm TTATGT trên tuyến Quốc lộ 1A trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu (từ ngày 16/12/2016 đến 15/02/2017).

An Bình
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website