Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn làm việc với Trại giam Hồng Ca

12/04/2017
Ngày 12/4/2017, Đoàn công tác của Bộ Công an do Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Trại giam Hồng Ca, Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái).
 

Thượng tá Lương Minh Nguyện, Giám thị Trại giam Hồng Ca đã báo cáo với đồng chí Thứ trưởng và Đoàn công tác về tình hình, kết quả công tác của Trại, theo đó, trong năm qua, Trại đã làm tốt công tác quản lý phạm nhân và công tác nắm tình hình, không để phạm nhân nào lợi dụng sơ hở trốn trại, không phát sinh đầu nã mới cũng như không có phạm nhân phạm tội mới. Chủ động có kế hoạch bảo vệ an toàn Trại trong các ngày lễ lớn, các dịp diễn ra sự kiện trọng đại của đất nước trong năm. Các đợt phạm nhân mới chuyển đến Trại đều được khám sức khoẻ và phân loại sức khoẻ, học tập, viết lý lịch tự khai, phân loại quản chế..., sau đó được học tập, giáo dục công dân, chính trị, pháp luật. Năm qua, đơn vị đã tổ chức được 21 lớp cho phạm nhân tham gia học tập; 14 lớp cho phạm nhân sắp hết hạn chấp hành hình phạt tù để phục vụ việc tái hoà nhập cộng đồng; duy trì các lớp học xoá mù chữ cho số phạm nhân không biết chữ.
 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn và Đoàn công tác làm việc với Trại giam Hồng Ca.


Ngoài ra, Đảng uỷ, lãnh đạo đơn vị luôn quan tâm, chỉ đạo tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao cho phạm nhân. Công tác thi đua, khen thưởng, kỷ luật được đơn vị tổ chức thực hiện một cách công khai, minh bạch theo đúng quy định. Công tác đặc xá, xét đề nghị giảm thời hạn, tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù cho phạm nhân đều được đơn vị tiến hành thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục quy định của pháp luật, không xảy ra sai sót, khiếu kiện.

Tại buổi làm việc, Trại giam Hồng Ca cũng nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các mặt công tác như việc đảm bảo an ninh, an toàn trại giam, tỷ lệ phạm nhân phạm các tội về ma tuý và liên quan đến ma tuý, phạm nhân người dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ cao; hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác quản lý, giam giữ bị xuống cấp...

 

 
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn động viên các phạm nhân cải tạo tốt.


Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng của toàn thể cán bộ, chiến sĩ Trại giam Hồng Ca trong năm qua.

Thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu Trại cần tiếp tục tổ chức, quản lý, giam giữ nghiêm ngặt, chặt chẽ các loại đối tượng, không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ; chú ý đến đặc điểm Trại giam đông phạm nhân là người dân tộc thiểu số, trong bối cảnh số cán bộ có hiểu biết tiếng dân tộc thiểu số không nhiều để chủ động có kế hoạch theo dõi, giáo dục, quản lý, động viên cho phù hợp và hiệu quả. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục, cải tạo phạm nhân; thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, đúng chế độ, chính sách đối với phạm nhân. Xây dựng kế hoạch phòng, chống lụt bão, cháy nổ, dịch bệnh và an toàn, vệ sinh lao động cho phạm nhân. Tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong đơn vị, xây dựng nội bộ đơn vị đoàn kết, thống nhất, chăm lo đến đời sống của cán bộ, chiến sĩ. Đặc biệt, cần làm tốt công tác dân vận, tăng cường phối hợp, xây dựng mối quan hệ mật thiết với chính quyền, các cơ quan đoàn thể, Công an, Quân đội và nhân dân địa phương nhằm đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn và an toàn Trại giam trong mọi tình huống.../.



 

Minh Hoa
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website