Thúc đẩy phong trào Vì an ninh Tổ quốc đi vào thực chất và mang lại kết quả cao hơn

12/04/2017
Ngày 12/4/2017, tại Lào Cai, Bộ Công an tổ chức Hội nghị giao ban công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) năm 2017 với Công an 7 tỉnh thuộc Cụm thi đua số 2 gồm các tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Lai Châu, Sơn La và Điện Biên. Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Lào Cai.
 

Tại Hội nghị, Trung tướng Nguyễn Văn Khảo, Cục trưởng Cục Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã báo cáo tóm tắt kết quả công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2016 và triển khai Chương trình nhiệm vụ công tác trọng tâm xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2017. Báo cáo của Cục Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đồng ý kiến của Công an các tỉnh đã đánh giá, tóm tắt kết quả công tác năm 2016 và Quý I năm 2017; những thành tích đạt được, các tồn tại, hạn chế và nguyên nhân tồn tại. Trên cơ sở 8 nội dung công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2017 được xác định rõ trong Chương trình số 01/CTr-BCA-V28, ngày 4/1/2017 của Bộ Công an, các đại biểu đã đưa ra một số giải pháp và đề xuất nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong năm 2017, gắn với đặc thù của mỗi địa phương.
 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại Hội nghị.


Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao các ý kiến đầy tâm huyết, tinh thần trách nhiệm của các đại biểu; đồng thời chia sẻ những khó khăn của lực lượng Công an các tỉnh trong khu vực miền núi phía Bắc, đặc biệt là những cán bộ trực tiếp làm công tác phong trào. Nhấn mạnh vị trí chiến lược của các tỉnh miền núi phía Tây Bắc Tổ quốc trong công tác đảm bảo an ninh, quốc phòng, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nêu rõ, vượt qua khó khăn, lực lượng Công an 7 tỉnh miền núi phía Bắc đã tích cực tham mưu, phục vụ cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả các mặt công tác giữ vững an ninh quốc gia (ANQG), đảm bảo trật tự, an toàn xã hội. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại 7 tỉnh trong Cụm thi đua số 2 đã có những bước phát triển mạnh mẽ, sâu rộng; huy động được các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và đông đảo nhân dân tham gia...

Chỉ đạo một số nhiệm vụ công tác trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu Công an các tỉnh tập trung 7 vấn đề. Trong đó, Công an các tỉnh cần chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND các tỉnh thực hiện tốt các chủ trương phát triển kinh tế - xã hội, gắn với công tác đảm bảo an ninh - quốc phòng; đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ công tác Công an đặt ra trong Chương trình năm 2017, giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, tạo môi trường đầu tư, môi trường kinh doanh lành mạnh, ổn định, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn. Chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND các tỉnh tập trung sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TW, ngày 1/12/2011 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới”.

 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Công an tỉnh Lào Cai.


Đồng chí Thứ trưởng đề nghị, Công an các tỉnh thuộc Cụm thi đua số 2 cần đặc biệt coi trọng công tác tuyên truyền, công tác dân vận, xác định đây là nền tảng quan trọng, góp phần triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các đối tượng. Từ đó, thường xuyên đổi mới về nội dung, hình thức tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào; chú trọng công tác giáo dục để quần chúng hiểu rõ việc tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, mang lại lợi ích thiết thực nhằm bảo vệ dân tộc, dòng họ của mình, không để kẻ địch và phần tử xấu lôi kéo. Bên cạnh đó, cần tiếp tục phát huy vai trò của người có uy tín trong cộng đồng để có phương pháp, nội dung tuyên truyền, phát động phong trào phù hợp. Công tác xây dựng và nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến trong phong trào bảo vệ ANTQ cần tiếp tục được chú trọng. Công an các tỉnh thuộc Cụm thi đua số 2 phải chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND Tỉnh sơ kết, đánh giá các mô hình điển hình, kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế, mạnh dạn loại bỏ các mô hình, cách làm đã lạc hậu để xây dựng các mô hình điển hình phù hợp. Trong đó, lực lượng Công an cơ sở phải đóng vai trò tiên phong, nòng cốt, có sự phối hợp của các tổ chức mặt trận thành viên trong việc thực hiện...

Trong năm 2017, công tác đảm bảo an ninh, trật tự lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn trên các địa bàn phải là nhiệm vụ trọng tâm trong tổ chức phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Công an các tỉnh trong khu vực cần tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh xây dựng, thực hiện có hiệu quả Quyết định số 1600/QĐ-TTg, ngày 16/8/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020”; phối hợp giữa Công an và các lực lượng vũ trang khác, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên trong công tác xây dựng phong trào. Các hoạt động của phong trào phải được lồng ghép với việc thực hiện nhiệm vụ các cấp, các ngành gắn với chương trình phát triển kinh tế, xã hội ở từng đơn vị, địa phương. Cùng với đó, cần thực sự chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an nhân dân, trong đó có lực lượng chuyên trách tổ chức thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Tập trung triển khai, quán triệt trong toàn lực lượng thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng... Qua đó, tạo khí thế và sức mạnh cho mỗi đơn vị, từng cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an các tỉnh thuộc Cụm thi đua số 2 hoàn thành tốt yêu cầu, nhiệm vụ công tác đảm bảo an ninh, trật tự; đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ bình yên hạnh phúc cho nhân dân.

 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cùng các đại biểu dự Hội nghị.


Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu Cục Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tiếp thu, có kế hoạch tham mưu cho lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo tổ chức, thực hiện cũng như tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc theo kiến nghị để công tác xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ trong năm 2017 và những năm tiếp theo ở các địa phương trong cụm thi đua, cũng như trên phạm vi toàn quốc thực sự mang lại hiệu quả.
 

Xuân Mai
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website