Tiếp tục đẩy mạnh công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

15/09/2017
Sáng 15/9/2017, tại Hà Nội, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Tiểu ban An ninh và Y tế APEC 2017 chủ trì phiên họp thứ 2 nhằm rà soát, kiểm điểm và đánh giá toàn diện các kết quả trọng tâm đã được triển khai trong Phiên họp trước.

Trung tướng Đường Minh Hưng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh Bộ Công an, Thường trực Tiểu ban An ninh, trật tự APEC 2017 đã kiểm điểm kết quả công tác trọng tâm được triển khai từ sau phiên họp lần thứ ba (ngày 14/7/2017) đến nay; công tác trọng tâm của Tiểu ban An ninh và Y tế APEC 2017 Bộ Công an trong thời gian tới.

Tại phiên họp, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá những mặt thuận lợi cũng như những khó khăn, tồn tại trong công tác đảm bảo an ninh, trật và y tế APEC 2017, đặc biệt là công tác phối hợp Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao, Ủy ban nhân dân TP Đà Nẵng với Bộ Công an trong đảm bảo An ninh và Y tế APEC 2017.

 

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu tại phiên họp.


Kết luận phiên họp, Thứ trưởng Bùi Văn Nam yêu cầu, các thành viên trong Tiểu ban An ninh và Y tế APEC phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được trong thời gian qua; trên cơ sở đó triển khai quyết liệt những kế hoạch, nội dung đã được thống nhất. Lực lượng Công an nhân dân và Quân đội nhân dân cần làm tốt công tác dự báo, nắm chắc tình hình, phối hợp với lực lượng An ninh các nước, các Đoàn tham dự APEC 2017 để chủ động phòng ngừa, ứng phó, ngăn chặn kịp thời các âm mưu phá hoại, gây rối; chủ động tấn công trấn áp tội phạm hình sự, xử lý kịp thời nếu có tình huống phát sinh...

Sau khi chỉ rõ nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị trong và ngoài lực lượng Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đề nghị lực lượng Công an làm tốt công tác kiểm tra, kiểm soát người nước ngoài đến địa phương ngay từ biên giới, cửa khẩu. Đồng chí Thứ trưởng cũng yêu cầu các lực lượng tích cực chuẩn bị sẵn sàng tổ chức các phương án diễn tập dẫn đoàn, bảo vệ nơi diễn ra các hoạt động, sự kiện; công tác đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, trật tự, an toàn giao thông và chuẩn bị tốt công tác nhân lực, hậu cần, phương tiện kỹ thuật phục vụ nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng vào cuối năm nay.


Lâm Phúc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website