Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn trong Công an nhân dân

11/01/2017
Sáng 11/1/2017, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Công an tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên 2016, triển khai chương trình công tác năm 2017. Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Cùng dự có đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Quán triệt sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, của Ban Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (CAND), năm 2016 các cấp bộ Đoàn trong CAND đã tích cực triển khai nhiều phong trào, hành động cách mạng ý nghĩa nhằm đoàn kết, tập hợp thanh niên phát huy trí tuệ, tài năng của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vị thế, uy tín của tổ chức đoàn trong CAND ngày càng được khẳng định, góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chiến đấu, xây dựng Đảng và xây dựng lực lượng của các đơn vị, địa phương.

Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Nguyễn Long Hải trao Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.


Năm qua, đã có hơn 300 công trình, phần việc thanh niên được đăng ký, triển khai thực hiện; trên 450 hoạt động tình nguyện được tổ chức; 50 căn nhà tình nghĩa được xây dựng; trên 50.000 suất quà được trao tặng cho các gia đình chính sách, gia đình đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó; khám, chữa bệnh và cấp phát trên 11.700 cơ số thuốc miễn phí cho bà con nhân dân; các công trình phúc lợi, đường giao thông nông thôn được xây dựng… với tổng trị giá hơn 20 tỷ đồng. Năm 2016, các cấp bộ Đoàn đã giới thiệu cho Đảng 7.462 đoàn viên ưu tú, trong đó 6.075 đồng chí vinh dự được kết nạp Đảng.

Với những thành tích đạt được trong năm 2016, tuổi trẻ Bộ Công an vinh dự được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Độc lập hạng Nhất của Chủ tịch nước; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ thi đua đơn vị xuất sắc của Trung ương Đoàn; nhiều tập thể, cá nhân được các cấp, ngành biểu dương, khen thưởng…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo.


Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành chúc mừng, biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn, phong trào thanh niên năm 2016. Chỉ đạo nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành yêu cầu, các cấp bộ đoàn cần triển khai nghiêm túc Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên, thanh niên; Chương trình hành động của Đảng ủy Công an Trung ương về thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030; thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong đoàn viên, thanh niên.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành lưu ý, cần phát huy vai trò xung kích của Thanh niên Công an trong lĩnh vực công tác chuyên môn; tiếp tục nghiên cứu, lựa chọn và đăng ký thực hiện có hiệu quả các công trình, phần việc thanh niên; trong đó, tập trung giải quyết các khâu yếu, việc khó, việc mới của đơn vị. Đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa xã hội, tình nguyện chung sức vì cộng đồng theo chủ trương của Đảng, Nhà nước và Trung ương Đoàn về xây dựng nông thôn mới. Tổ chức tốt các hoạt động phối hợp bảo đảm an ninh, trật tự trên các, nhất là địa bàn trọng điểm; đặc biệt các địa bàn Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ theo nội dung Chương trình phối hợp của Đoàn Thanh niên Bộ Công an với Đoàn Thanh niên các tỉnh, thành phố địa bàn chiến lược. Phấn đấu xây dựng thành công mô hình thanh niên phát triển kinh tế gắn với bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn. Từng cấp bộ đoàn phải có các chương trình hỗ trợ đoàn viên, thanh niên Công an học tập và tự học tập nâng cao trình độ chính trị, pháp luật, nghiệp vụ, tin học, ngoại ngữ, tiếng dân tộc; kịp thời nắm bắt, làm chủ khoa học công nghệ phục vụ công tác chiến đấu.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.


Nguyễn Thảo
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website