Tôn vinh 105 điển hình tiên tiến học viên các học viện, trường Công an nhân dân

12/05/2017
Chiều 11/5/2017, tại Học viện An ninh nhân dân, Bộ Công an tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến học viên các học viện, trường Công an nhân dân (CAND) giai đoạn 2015 - 2017. Thượng tướng, Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Cùng dự Hội nghị có Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, đại diện các đơn vị chức năng trực thuộc Bộ và 105 điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua học tập, rèn luyện tốt các học viện, trường CAND giai đoạn 2015 - 2017.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.


Trong 2 năm học qua, các trường CAND đã có 27.952 lượt học viên được các cấp khen thưởng (cấp Bộ là 1.007 lượt, cấp Tổng cục 1.084 lượt, cấp trường 19.295 lượt và khen thưởng khác là 6.566 lượt). Trong đó, phong trào nghiên cứu khoa học có 6 học viên được Bộ Giáo dục và Đào tạo khen thưởng, 15 học viên được khen thưởng cấp Tổng cục, 1.696 học viên được khen thưởng cấp trường. Tổng kết năm học 2015 - 2016, Tổng cục Chính trị CAND đã tặng bằng khen cho 85 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể học viên Xuất sắc”, 148 học viên đạt danh hiệu “Học viên Xuất sắc”; các trường CAND đã tặng Giấy khen cho 413 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể học viên Tiên tiến”, 4.457 học viên đạt danh hiệu “Học viên Giỏi” và 19.965 học viên đạt danh hiệu “Học viên Khá”. Đặc biệt, trong giai đoạn 2015 - 2017, đã có 105 học viên tiêu biểu các học viện, trường CAND được tuyên dương và tôn vinh. Đây là những gương điển hình tiên tiến có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức, lối sống lành mạnh, có động cơ, thái độ học tập luôn đúng đắn, tích cực, tự giác, chủ động say mê nghiên cứu khoa học, là những học viên dẫn đầu về kết quả học tập, rèn luyện trong các học viện, trường CAND.

Tại Hội nghị, các điển hình tiên tiến trong các học viện, trường CAND đã trình bày các tham luận chia sẻ những kinh nghiệm cá nhân trong việc tham gia nghiên cứu khoa học, các cuộc thi, các hoạt động phong trào cũng như những nỗ lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập, rèn luyện đạt kết quả cao.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cùng các đại biểu dự Hội nghị.


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tích đã đạt được của các thầy cô giáo, các học viên tiêu biểu của các học viện, trường CAND giai đoạn 2015 - 2017. Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, thành tích của các học viên hôm nay là kết quả của sự phấn đấu, nỗ lực, miệt mài học tập, rèn luyện của chính bản thân các em. Bên cạnh đó, là đóng góp không nhỏ của đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, những người đã đồng hành cùng nhà trường trong quá trình đào tạo cho lực lượng, cho xã hội những chiến sỹ Công an “vừa hồng vừa chuyên”.

Nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trong tình hình mới đang đặt ra hết sức nặng nề, đòi hỏi cán bộ Công an phải được đào tạo cơ bản, có năng lực nghiên cứu và thực hành, nắm vững và thực hiện các quy trình công tác chuẩn hóa; tinh thông về nghiệp vụ chuyên môn lẫn pháp luật trong nước và quốc tế. Để thực hiện được nhiệm vụ đó, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành yêu cầu các học viện, trường CAND cần tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, chú trọng khả năng ứng dụng công nghệ thông tin, trình độ ngoại ngữ, bởi đây là những đòi hỏi cấp bách trong giai đoạn hội nhập quốc tế hiện nay. Đồng thời, cần đổi mới mạnh mẽ, cải tiến nội dung chương trình đào tạo, phương thức dạy học theo hướng gắn với thực tiễn đấu tranh phòng, chống tội phạm trong giai đoạn hiện nay.

Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND tặng bằng khen của Tổng cục cho đại diện các tập thể tiêu biểu.


Chủ động chuyển sang xây dựng chương trình theo hướng tiếp cận năng lực và chuẩn đầu ra, linh hoạt trong đào tạo tín chỉ, hướng tới những kỹ năng cần thiết có thể phục vụ công việc sau này. Nâng cao chất lượng, tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt trong học viên các trường CAND, gắn phong trào này trong mối quan hệ tổng thể với các phong trào, hoạt động khác phù hợp với điều kiện cụ thể của từng đơn vị. Đặc biệt, cần thường xuyên tổ chức các phong trào ngoại khóa, các câu lạc bộ học tập, sân chơi trí tuệ, rèn luyện thể chất, các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao để thu hút đông đảo học viên tích cực tham gia.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành tin tưởng rằng, các điển hình tiên tiến sẽ tiếp tục phát huy các kết quả đạt được, ra sức thi đua phấn đấu học tập, rèn luyện tốt và là hạt nhân của phong trào thi đua trong các trường cũng như đơn vị công tác sau này.

Lãnh đạo Cục Đào tạo tặng bằng khen của Tổng cục Chính trị CAND cho các cá nhân tiêu biểu.


Nhân dịp này, lãnh đạo Tổng cục Chính trị CAND cũng trao bằng khen của Tổng cục cho 34 tập thể lớp và 71 cá nhân tiên tiến tiêu biểu trong phong trào thi đua học tập, rèn luyện tốt các học viện, trường CAND giai đoạn 2015 - 2017.



Thanh Huyền
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website