Tổng cục Chính trị CAND giới thiệu sách “Những lá thư thời chiến CAND”

28/04/2017
Hướng tới kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2017) và được sự đồng ý của lãnh đạo Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (CAND), chiều 28/4/2017, tại Hà Nội, Viện Lịch sử Công an phối hợp Nhà Xuất bản CAND tổ chức buổi Lễ giới thiệu cuốn sách “Những lá thư thời chiến CAND”. Đại tá, Nhà văn Nguyễn Hồng Thái, Giám đốc – Tổng Biên tập Nhà Xuất bản CAND; Đại tá, TS Nguyễn Xuân Ngọc, Phó Viện trưởng Viện Lịch sử CAND đồng chủ trì buổi Lễ.

Đại tá, Nhà văn Nguyễn Hồng Thái, Giám đốc – Tổng Biên tập Nhà Xuất bản CAND phát biểu tại buổi Lễ.


Phát biểu tại buổi Lễ, Đại tá, Nhà văn Nguyễn Hồng Thái,
Giám đốc – Tổng Biên tập Nhà Xuất bản CAND khẳng định: Việc xuất bản cuốn sách “Những lá thư thời chiến CAND” là một trong những hoạt động thiết thực nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ; góp phần quan trọng trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, đồng thời còn là hình thức quan trọng để bảo vệ và phát huy giá trị các di sản văn hóa CAND. Để tổ chức thực hiện xuất bản sách, Tổng cục Chính trị CAND đã chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp và khuyến khích các Câu lạc bộ, Ban Liên lạc Công an hưu trí tổ chức sưu tầm, tiếp nhận tư liệu trên phạm vi cả nước và quốc tế.

Các đại biểu tham dự buổi Lễ giới thiệu sách.


Nội dung của cuốn sách “Những lá thư thời chiến CAND” là tập hợp những lá thư thể hiện chân thực các mặt sinh hoạt rất đời thường trong cuộc sống và tâm tư, tình cảm của người chiến sỹ Công an chi viện chiến trường miền Nam và những người thân yêu của họ sống ở hậu phương miền Bắc hoặc phía sau mặt trận. “Những lá thư thời chiến CAND” giới thiệu tới bạn đọc 113 thư của 37 tác giả, dung lượng 320 trang, khuôn khổ 16x24cm, hình thức thể hiện trang trọng.

Cuốn sách “Những lá thư thời chiến CAND”.


Việc ra đời cuốn sách góp phần đẩy mạnh các hoạt động tiếp lửa truyền thống của nghĩa tình đồng đội và đạo lý “đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn” trong lực lượng CAND; phát huy truyền thống và tri ân các thế hệ CAND không tiếc máu xương vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của nhân dân./.

Minh Thành
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website