Tổng cục VIII tổ chức Lễ kỷ niệm 61 năm ngày truyền thống

08/11/2011
Sáng 7/11/2011, tại Hà Nội, Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII) - Bộ Công an đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 61 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (7/11/1950-7/11/2011) và trao tặng Huân chương, kỷ niệm chương cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo Cục V26 có quá trình cống hiến trong lực lượng Công an nhân dân.

Tham dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Trung tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, các đồng chí trong Đảng ủy và lãnh đạo Tổng cục VIII, đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục, các đồng chí Lão thành CAND và toàn thể cán bộ, chiến sỹ Tổng cục VIII.

Ngày 7/11/1950, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ban hành Sắc lệnh số 150/SL về “Tổ chức các trại giam”. Đây là văn bản pháp lý đầu tiên, cao nhất của Nhà nước ta về công tác trại giam, tạo nền tảng cho việc hình thành lý luận về công tác quản lý, giam giữ phạm nhân và kể từ đó, ngày 07/11/1950 đã trở thành ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp.

Qua 61 năm thành lập, Lực lượng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp đã không ngừng trưởng thành và lớn mạnh về mọi mặt, đạt được nhiều thành tích, được Đảng, Nhà nước ghi nhận và tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Quân công Hạng nhất (năm 1985), Huân chương Độc lập Hạng nhất (năm 2000), Huân chương Hồ Chí Minh (năm 2005), đặc biệt năm 2009 vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

 

Thứ trưởng Lê Quý Vương trao Huân chương cho các đồng chí nguyên lãnh đạo Cục V26


Tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Quý Vương đã trao tặng Huân chương và Kỷ niệm chương cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo Cục V26 có quá trình cống hiến trong lực lượng Công an nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo, Thứ trưởng Lê Quý Vương đã nêu rõ nhiệm vụ công tác thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp trong những năm tới rất nặng nề và khó khăn. Đồng chí Thứ trưởng mong muốn Tổng cục VIII sẽ tiếp tục tham mưu giúp lãnh đạo Bộ thống nhất chỉ đạo toàn diện công tác thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp từ Trung ương đến cơ sở; làm tốt công tác xây dựng lực lượng đi liền với đổi mới phương thức lãnh đạo; quán triệt sâu sắc và tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 12 ngày 28/9/2011 của Bộ trưởng Bộ Công an về tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, ngăn chặn, chấn chỉnh, xử lý vi phạm và các hiện tượng tiêu cực trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ chiến sỹ; xác định nhiệm vụ trọng điểm là lĩnh vực thi hành án phạt tù, quản lý trại giam, trại tạm giam, nhà tạm giữ; nắm chắc luật pháp, thấm nhuần tư tưởng “Pháp trị” gắn với chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước và đạo đức của người thi hành công vụ để vận dụng đúng tư tưởng “trừng trị và giáo hóa” vào lĩnh vực công tác../.

 

Hồng Giang
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website