Tổng kết các hoạt động kỷ niệm 55 Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC và 15 năm Ngày toàn dân PCCC

08/12/2016
Sáng 08/12/2016, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) tổ chức Hội nghị tổng kết các hoạt động kỷ niệm 55 Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC (04/10/1961 - 04/10/2016) và 15 năm Ngày toàn dân PCCC (04/10/2001 - 04/10/2016). Trung tướng, TS Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự, phát biểu chỉ đạo.

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm thành công, thiết thực, bảo đảm an toàn, hiệu quả, tiết kiệm. Qua đó, khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của lực lượng Cảnh sát PCCC, của công tác PCCC đối với sự nghiệp công nghiệp hoá, hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước. Đồng thời, tạo sức lan toả rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân, góp phần thúc đẩy phong trào toàn dân tham gia PCCC ngày càng phát triển sâu rộng; tôn vinh hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát PCCC sẵn sàng hy sinh bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bùi Văn Thành trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì cho Phòng Tham mưu, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH.


Trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm, đã tổ chức thành công Triển lãm Quốc tế về kỹ thuật, phương tiện PCCC, CNCH và thiết bị an ninh, an toàn năm 2016 tại Việt Nam. Triển lãm với 450 gian hàng của 250 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia, vùng lãnh thổ, mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư, phát triển thị trường, ứng dụng tiến bộ công nghệ và vật liệu mới trong công tác PCCC, CNCH. Bên cạnh đó, hàng loạt các hoạt động thực tiễn, Diễn đàn, Hội thảo, Giao lưu... cũng được tổ chức; nổi bật, đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng tham mưu với Bộ Công an tổ chức Hội thảo khoa học cấp Bộ chủ đề “55 năm xây dựng, chiến đấu và phát triển của lực lượng Cảnh sát PCCC và 15 năm Ngày toàn dân PCCC”. Qua đó, góp phần làm sáng rõ và đầy đủ hơn về vai trò của lực lượng Cảnh sát PCCC; những vấn đề về lý luận và thực tiễn đặt ra đối với công tác PCCC, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Văn Thành ghi nhận, chúc mừng những kết quả mà Cục Cảnh sát PCCC và CNCH đã đạt được trong công tác tổ chức các hoạt động kỷ niệm 55 Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC và 15 năm Ngày toàn dân PCCC.

Trong thời gian tới, Thứ trưởng Bùi Văn Thành yêu cầu lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH cần tiếp tục tham mưu với Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ Công an triển khai có hiệu quả các chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về công tác PCCC. Tham mưu với cấp uỷ, chính quyền địa phương nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng Cảnh sát PCCC tại các địa bàn trọng điểm, nhất là hoạt động CNCH; phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an tại địa bàn giải quyết tốt các tình huống xảy ra có liên quan đến cháy, nổ, thiên tai và vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về an toàn cháy, nổ; đảm bảo các cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm các quy định từ phòng ngừa đến chữa cháy. Đẩy mạnh xử lý vi phạm về PCCC, nâng cao tỷ lệ điều tra, làm rõ nguyên nhân các vụ cháy, nổ, kiên quyết xử lý theo pháp luật các cá nhân, tổ chức sai phạm. Tiếp tục tuyên truyền đa dạng, sâu rộng trên các loại phương tiện truyền thông đại chúng nhằm nâng cao ý thức của người dân về PCCC và xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Cảnh sát PCCC, mưu trí, dũng cảm, vì nhân dân phục vụ...

Thứ trưởng Bùi Văn Thành với các đại biểu dự Hội nghị.




Phan Lê
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website