Trại giam Suối Hai công bố quyết định đặc xá cho 113 phạm nhân

03/09/2013
Ngày 31/8/2013, trại giam Suối Hai – Bộ Công an tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá tha tù trước thời hạn năm 2013. Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Bằng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp đến dự, chỉ đạo buổi lễ. 

Trại giam Suối Hai đóng trên địa bàn huyện Ba Vì, TP Hà Nội giam giữ phạm nhân với các tội danh từ chung thân trở xuống. Trong đợt đặc xá tha tù lần này, toàn trại giam có 113 phạm nhân được nhận Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước. 

 

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Bằng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp trao Giấy chứng nhận đặc xá cho các phạm nhân.


Phạm nhân Nguyễn Xuân Thủy, với tội danh “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, là phạm nhân được nhận quyết định đặc xá lần này nhắn nhủ với các phạm nhân vẫn đang chấp hành án phạt tù: “Hãy giữ vững niềm tin, con đường phục thiện tuy đầy gian truân vất vả nhưng không phải là không thực hiện được”; đồng thời bày tỏ mong muốn sau khi trở về địa phương, những người được đặc xá như anh sẽ nhận được những vòng tay, những tấm lòng rộng mở, sự chân tình, không kỳ thị để những người được đặc xá bớt đi sự tự ti, mặc cảm với tội lỗi của mình, sớm hòa nhập với cuộc sống bên ngoài, sống có trách nhiệm với chính mình, với gia đình, với xã hội.
 
Ngay sau khi công bố và trao quyết định đặc xá cho các phạm nhân, Trại giam Suối Hai đã hoàn tất các thủ tục đối với người được đặc xá, bố trí phương tiện đưa ra bến xe và hỗ trợ kinh phí đi lại, tiền ăn uống cho các phạm nhân được đặc xá./.
 
Kiều Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website