Trường Đại học PCCC khai giảng năm học mới

07/10/2016
Ngày 7/10/2016, tại Hà Nội, Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2016-2017. Thượng tướng, TS. Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tới dự. Cùng dự Lễ khai giảng còn có đại diện các đơn vị chức năng của Bộ Công an, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Học viện, trường CAND và Công an các đơn vị địa phương.

Trong diễn văn khai giảng năm học mới 2016-2017, Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hà, Hiệu trưởng trường Đại học PCCC nhấn mạnh: Thực hiện Nghị quyết số 17 của Đảng ủy Công an Trung ương, Chỉ thị số 13 của Bộ trưởng Bộ Công an về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo trong CAND, trong năm học 2015-2016, Đảng ủy, Ban Giám hiệu cùng toàn thể cán bộ, giáo viên của Nhà trường đã không ngừng cố gắng, nỗ lực, đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nhà trường tiếp tục mở rộng quy mô đào tạo, đa dạng hóa các đối tượng và loại hình đào tạo, bồi dưỡng công tác PCCC & cứu nạn, cứu hộ (CNCH). Đồng thời, đổi mới nội dung, chương trình đào tạo các hệ, bậc học phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và thực tiễn công tác PCCC và CNCH; xây dựng xong Đề án đăng ký đào tạo trình độ tiến sĩ PCCC.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ.


Phong trào dạy giỏi và công tác nghiên cứu khoa học được tiếp tục đổi mới về nội dung và hình thức, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo. Chỉ tính riêng trong năm học 2015-2016, Nhà trường đã đào tạo, bồi dưỡng, bổ sung cho lực lượng Cảnh sát PCCC cả nước hơn 1.600 cán bộ, chiến sĩ; tổ chức bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho 9 khóa, lớp với 1.542 học viên cao học, đại học, liên thông. Trong năm học đã có 4 giáo viên đạt giải Nhì, 4 giáo viên đạt giải Ba trong Hội giảng cấp Bộ, 44 giáo viên đạt bài dạy giỏi cấp trường. Nhà trường cũng đã nghiệm thu 1 đề tài cấp Bộ, 5 đề tài cấp cơ sở, 32 chuyên đề, sáng kiến cải tiến của cán bộ, giáo viên; tổ chức cho 191 học viên tham gia 104 đề tài nghiên cứu khoa học và đã có 22 học viên được lãnh đạo Tổng cục Chính trị CAND khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc... 

Với những thành tích đã đạt được trường Đại học PCCC vinh dự được tặng “Cờ thi đua xuất sắc” của Chính phủ; 2 đơn vị được tặng “Cờ thi đua xuất sắc” của Bộ Công an; 3 đơn vị được tặng “Cờ thi đua xuất sắc” của Tổng cục Chính trị CAND; 5 đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” và 48 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho các đồng chí lãnh đạo Nhà trường.


Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của thầy, cô giáo, cán bộ, công nhân viên và học viên trường Đại học PCCC và nhiệt liệt biểu dương những thành tích phấn đấu mà Nhà trường đã đạt được trong công tác giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong thời gian qua.

Điều đáng ghi nhận là Nhà trường đã có sự phát triển nhanh cả về chất và lượng của đội ngũ giáo viên, quy mô đào tạo của Nhà trường được mở rộng; kỹ năng thực hành được coi trọng; công tác nghiên cứu khoa học được đẩy mạnh, công tác hợp tác quốc tế ngày càng được tăng cường.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng.


Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu, trong năm học mới 2016-2017, trường Đại học PCCC phải tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện công tác giáo dục, đào tạo để góp phần xây dựng lực lượng Cảnh sát PCCC ngày càng lớn mạnh, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ PCCC trong tình hình mới.
 
Nhà trường cần tích cực, chủ động lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục, đào tạo phù hợp hơn với thực tiễn, coi trọng đào tạo phẩm chất nghề nghiệp, kỹ năng thực hành cho học viên. Quán triệt tốt phương châm “học đi đôi với hành, lý luận gắn với thực tiễn, nhà trường gắn liền với xã hội”.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đánh trống khai giảng năm học mới.


Tăng cường phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ công an các tỉnh, thành phố trong việc giảng dạy, luyện tập và giải quyết tốt các bài tập tình huống nghiệp vụ PCCC và CNCH;  tập trung đào tạo về nghiệp vụ, tin học, ngoại ngữ để có đủ trình độ làm chủ công nghệ, nâng cao hiệu quả công tác PCCC và CNCH. Tăng cường liên kết đào tạo, đặc biệt là trong hợp tác quốc tế để từng bước đưa Nhà trường trở thành chuẩn của Ngành vào năm 2020.

Cũng tại Lễ khai giảng, Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho các đồng chí lãnh đạo của Nhà trường./.


Huyền Thanh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website