Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công an Trung ương: Giao ban công tác kiểm tra, giám sát Quý III năm 2013

03/10/2013
Ngày 02/10/2013, Ủy ban kiểm tra (UBKT) Đảng ủy Công an Trung ương (CATW) tổ chức Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát Quý III năm 2013 và Hội thảo chuyên đề kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm trong Đảng bộ CATW.

Trình bày kết quả công tác kiểm tra, giám sát quý III năm 2013, Thiếu tướng Nguyễn Thế Nghiệp, Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy CATW cho biết, UBKT Đảng ủy CATW và UBKT các cấp đã triển khai và hoàn thành các kế hoạch kiểm tra, giám sát theo đúng tiến độ đã đề ra trong năm 2013, một số kế hoạch hoàn thành sớm hơn so với thời gian quy định. Nội dung tập trung kiểm tra, giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; quy chế làm việc; các quy định của Đảng, nhà nước, của ngành về công tác cán bộ; việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hành tiết kiệm chống lãng phí trong mua sắm tài sản công; việc sửa chữa, khắc phục những hạn chế, yếu kém, khuyết điểm sau kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI. Bên cạnh đó, UBKT các cấp đã chủ động hơn trong công tác nắm tình hình, kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; các kế hoạch kiểm tra được thực hiện theo đúng quy trình, kết luận chính xác, khách quan.

Về việc kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm trong Đảng bộ CATW, nhìn chung đã được các cấp ủy, UBKT các cấp trong Đảng bộ CATW quan tâm chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả; nhận thức của cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT, cán bộ, đảng viên về dấu hiệu vi phạm có sự chuyển biến tích cực. Quá trình kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên được UBKT các cấp thực hiện đúng phương châm, phương pháp, thủ tục quy định. Thông qua công tác kiểm tra dấu hiệu vi phạm đã phát hiện và xử lý nhiều đảng viên có chức vụ lãnh đạo do vi phạm về phẩm chất đạo đức, lối sống, quản lý tài chính…
 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website