Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự khai giảng năm học mới tại Học viện An ninh nhân dân

20/10/2014
Sáng 17/10/2014, Học viện An ninh nhân dân (ANND) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2014 - 2015. Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã đến dự và đánh trống khai giảng; cùng dự có Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Trần Đại Quang; Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận; Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Bùi Văn Nam…

Năm học 2013 - 2014, cùng với cả nước và toàn Ngành tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển giáo dục - đào tạo giai đoạn 2011 - 2020, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Học viện ANND đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

Nổi bật trong năm học vừa qua, Học viện đã tổ chức thành công Hội thảo và Lễ tổng kết 20 năm đào tạo sau đại học, Hội thảo hệ thống lý luận về bảo vệ An ninh quốc gia; tổ chức biên soạn 26 đề tài khoa học các cấp, biên soạn giáo trình, tài liệu dạy học; tham gia nghiên cứu, tổng kết các vụ án lớn, các hội thảo khoa học của Bộ…Qua đó, đã góp phần thiết thực trong việc nghiên cứu, bổ sung và hoàn thiện lý luận, nâng cao hiệu quả công tác thực tiễn; đồng thời khẳng định thế mạnh của Học viện với vai trò là một trong những trung tâm nghiên cứu khoa học hàng đầu của ngành Công an.
Công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ giảng viên tiếp tục được đẩy mạnh; tỉ lệ học viên đạt loại khá, giỏi, xuất sắc tăng 7,5%, số cán bộ, học viên được kết nạp Đảng tăng 18% so với năm trước

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh trống khai giảng tại Học viện ANND.

 

Với những thành tích đạt được trong năm học 2013 - 2014 Học viện ANND đã được Thủ tướng Chính phủ tặng 02 Bằng khen, Bộ trưởng Bộ Công an đã tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” các trường Công an nhân dân (CAND)…

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc, những phần thưởng cao quý mà thầy và trò Học viện ANND đã đạt được trong suốt năm học qua; đồng thời khẳng định, với vị thế là một trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học của ngành Công an, có bề dày lịch sử 68 năm xây dựng và trưởng thành, Học viện ANND đã đào tạo, bồi dưỡng cho Đảng, Nhà nước và ngành Công an hàng vạn cán bộ có phẩm chất chính trị, có trình độ học vấn, có kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, có năng lực giải quyết những vấn đề mà thực tiễn đặt ra.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Tổng Bí thư chỉ rõ: Học viện cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm theo đúng tinh thần của Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục - đào tạo và Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Tăng cường và nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học, đáp ứng yêu cầu phục vụ trực tiếp cho giảng dạy; coi trọng công tác quản lý giáo dục học viên; làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng Học viện. Đảng bộ Học viện luôn trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu trồng cây lưu niệm tại Học viện ANND.


Thay mặt Bộ Công an, Bộ trưởng Trần Đại Quang chân thành cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước và cá nhân đồng chí Tổng Bí thư đối với sự nghiệp giáo dục - đào tạo của lực lượng CAND nói chung, công tác giáo dục - đào tạo của Học viện ANND nói riêng. Bộ trưởng Trần Đại Quang khẳng định, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và toàn lực lượng CAND nghiêm túc tiếp thu, quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện có hiệu quả những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục, đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực vững vàng về chính trị, tinh thông về nghiệp vụ, nắm vững pháp luật…đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ công tác Công an trong tình hình mới. Nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, phục vụ có hiệu quả sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước./.

   

Thanh Tuấn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website