Tổng kết cao điểm tấn công trấn áp tội phạm hình sự hoạt động có tổ chức tại 18 địa bàn trọng điểm

07/11/2014
Sáng 07/11/2014, tại Hà Nội, Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm, Bộ Công an tổ chức Hội nghị Tổng kết cao điểm tấn công trấn áp tội phạm hình sự hoạt động có tổ chức tại 18 địa bàn trọng điểm (từ 20/05/2014 đến 20/9/2014). Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự, phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Ngày 20/5/2014, lãnh đạo Bộ Công an đã có điện chỉ đạo  mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm hình sự hoạt động có tổ chức tại 18 địa bản trọng điểm. Công an các đơn vị, địa phương đã nghiêm túc quán triệt, có kế hoạch triển khai thực hiện đến các đơn vị cơ sở. Kết quả sau 4 tháng triển khai đợt cao điểm, đã điều tra 15.353/ 20.390 vụ, bắt xử lý 28.321 đối tượng, đạt tỷ lệ phá án 75,3%. Trong đó, án giết người giảm 4,2%, giết cướp giảm 5%...Triệt phá 455 băng nhóm, 2.497 đối tượng; khới tố bị can 1.604 đối tượng, xử lý hành chính 674 đối tượng, xử lý bằng hình thức khác 561 đối tượng…

Bộ Công an đã tặng bằng khen cho 26 tập thể, 21 cá nhân; Tổng cục tặng giấy khen cho 41 tập thể và 47 cá nhân lập thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm hình sự hoạt động có tổ chức.

Thứ trưởng Lê Quý Vương phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.


Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Lê Quý Vương đã đánh giá cao sự nỗ lực của các đơn vị đạt thành tích trong việc thực hiện cao điểm tấn công tội phạm có tổ chức. Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, trong công tác phòng, chống tội phạm, lãnh đạo Bộ Công an luôn quan tâm chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương đấu tranh triệt phá các băng, ổ nhóm tội phạm có tổ chức.

Thời gian tới, để đấu tranh, phòng chống tội phạm có tổ chức đạt hiệu quả, Thứ trưởng yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai các Kế hoạch của Bộ Công an về đấu tranh phòng, chống tội phạm có tổ chức, đặc biệt chú ý đến việc xử lý thông tin tố giác tội phạm. Kết hợp giữa công tác nghiệp vụ với công tác trinh sát, phòng ngừa nghiệp vụ với phòng ngừa xã hội, chú trọng tuyên truyền để người dân biết được các phương thức, hoạt động của tội phạm.

Thứ trưởng Lê Quý Vương trao Bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm.


Chú ý đến các công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự (quản lý vũ khí, vật liệu nổ, quản lý hộ khẩu, hộ tịch…) để phòng ngừa và phát hiện tội phạm. Đối với việc xử lý các băng nhóm phải kiên quyết nhưng linh hoạt với từng đối tượng, từng tình huống cụ thể góp phần giữ vững an ninh trật tự trong thời gian tới./.


Tuấn Thế
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website