Tổng kết cuộc thi báo chí về chủ đề “An ninh và cuộc sống” 2 năm 2011- 2012

19/06/2013
 Trong không khí phấn khởi, cả nước hướng về kỷ niệm 88 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2013), chiều 19/6/2013, tại Hà Nội, Bộ Công an trang trọng tổ chức Lễ tổng kết, trao thưởng cuộc thi báo chí về chủ đề “An ninh và cuộc sống” 2 năm 2011- 2012; phát động cuộc thi báo chí “Vì An ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” giai đoạn 2013- 2015 và gặp mặt thân mật các đồng chí lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí ở Trung ương và Hà Nội. 

 Dự buổi lễ có Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; đại diện lãnh đạo Vụ Báo chí xuất bản, các đơn vị chức năng của Hội Nhà báo Việt Nam, đông đảo phóng viên báo chí trong và ngoài lực lượng CAND.

 

Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen cho 02 nhóm tác giả đạt giải nhất cuộc thi.
 

 

 Sau 2 năm phát động, Ban Tổ chức cuộc thi báo chí về chủ đề “An ninh và cuộc sống” đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các tác giả chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp trong và ngoài lực lượng CAND trên mọi miền đất nước. Với 473 tác phẩm được tuyển chọn tham gia dự thi, trong đó có 374 tác phẩm báo viết, 76 tác phẩm báo hình và 23 tác phẩm phát thanh đã phản ánh khá đầy đủ, chân thực, phong phú và đa dạng về đề tài bảo vệ an ninh trật tự. Nội dung các tác phẩm đã tập trung phản ánh về sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và của Bác Hồ đối với CAND; về bản chất, truyền thống tốt đẹp của lực lượng CAND; những tình cảm cao đẹp của cán bộ, chiến sĩ CAND trong công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng; về sự đóng góp tích cực và mối quan hệ mật thiết của các ngành, các tổ chức xã hội  và nhân dân đối với lực lượng CAND trên mặt trận bảo vệ an ninh trật tự. Nhiều tác phẩm đã nêu bật được các điển hình tiên tiến, những gương sáng của cán bộ, đảng viên và nhân dân; phản ánh một cách sinh động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và hình tượng người chiến sĩ CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; đấu tranh, phê phán những luận điệu, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch; kiên quyết đấu tranh chống tệ nạn quan liêu, tham nhũng và các biểu hiện tiêu cực khác.

Ban Tổ chức cuộc thi đã trao giải cho 35 tác phẩm báo chí, gồm: 2 giải nhất; 8 giải nhì; 11 giải ba và 14 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả đã có tác phẩm báo chí xuất sắc.

 

Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Bùi Quang Bền, Thứ trưởng Bộ Công an và các đại biểu dự Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi.
 
 

 Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Trung tướng Bùi Quang Bền chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả đạt giải trong cuộc thi về chủ đề “An ninh và cuộc sống”; đồng chí Thứ trưởng mong muốn các cơ quan báo chí, các nhà báo, phóng viên tiếp tục quan tâm, phản ánh khách quan, kịp thời về thực tiễn công tác, chiến đấu, những khó khăn, vất vả, nguy hiểm; những thành tích, chiến công của lực lượng CAND và của nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự; động viên, khích lệ nhân dân hiểu, tin tưởng, giúp đỡ lực lượng CAND hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tại buổi Lễ, Trung tướng Bùi Quang Bền đã phát động cuộc thi báo chí về chủ đề “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” giai đoạn 2013- 2015. Cuộc thi do Bộ Công an phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức./.

  

Phạm Linh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website