Trại Tạm giam Công an tỉnh Cao Bằng tăng cường phòng, chống dịch COVID-19

16/04/2020
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Trại Tạm giam Công an tỉnh Cao Bằng đã và đang thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn cho cán bộ, chiến sỹ, người đến làm việc và phạm nhân, người bị tạm giam, tạm giữ.

Đại tá Hoàng Văn Hướng, Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, những ngày này, tại Trại tạm giam Công an tỉnh, các biện pháp phòng dịch COVID-19 được triển khai thực hiện nghiêm ngặt. Từ khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, lãnh đạo Trại tạm giam đã bố trí chốt phòng dịch ngay cổng ra vào cơ quan để triển khai các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát dịch. Mỗi ngày, cán bộ, chiến sỹ của Trại, cán bộ các đơn vị trong và ngoài lực lượng liên hệ công tác, tất cả đều được kiểm tra y tế theo đúng quy định. Trại tạm giam Công an tỉnh đã tạm dừng việc giải quyết cho thân nhân thăm gặp và gửi quà cho người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân theo quy định pháp luật đến khi có thông báo mới. 

Tuyên truyền cho phạm nhân về nhận thức và ý thức tự phòng, chống dịch COVID-19.

 

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Cao Bằng, Công an tỉnh, Ban lãnh đạo Trại tạm giam nhận thức việc ngăn chặn lây lan dịch bệnh trong Trại đối với cán bộ, chiến sỹ, can phạm nhân là rất cần thiết và cấp bách. Vì thế, đơn vị chủ động triển khai, thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh, ngăn chặn nguồn lây bệnh từ bên ngoài với nhiều biện pháp như kiểm tra y tế trước khi vào Trại, vệ sinh khu vực Trại.

Phun thuốc khử trùng và kiểm tra phòng dịch nghiêm ngặt tại Trại tạm giam.

 

Xây dựng kế hoạch, biện pháp ứng phó và kiểm soát dịch bệnh; tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các biện pháp chủ động phòng bệnh cho cán bộ, chiến sỹ, người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân; cách phòng, chống lây nhiễm từ cộng đồng vào nơi giam giữ; tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục cho người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân có đủ kiến thức, hiểu biết về bệnh, phòng ngừa nhiễm bệnh, không gây hoang mang, lo lắng và phối hợp với các cơ quan chức năng phòng, chống dịch hiệu quả…

Ngoài việc kiểm soát dịch bệnh từ người ngoài Trại tạm giam, bộ phận y tế thường xuyên phun thuốc khử trùng tại khu vực chỉ huy, hành chính, bộ phận tiếp dân, phòng hỏi cung, các buồng giam giữ can phạm nhân và phun thuốc khử trùng đối với các xe chở can phạm nhân ra, vào Trại. Đối với can phạm nhân lao động, cải tạo trong khu vực của Trại, trước và sau thời gian lao động đều được kiểm tra phòng dịch nghiêm ngặt. Qua đó, các phạm nhân yên tâm cải tạo, biết cách tự phòng dịch và nâng cao sức khoẻ cho bản thân, đồng tình, ủng hộ việc không được thăm gặp, phòng ngừa dịch bệnh có thể xảy ra...

Đo thân nhiệt cho các can phạm nhân. 

 

Với tinh thần chủ động phòng, chống dịch COVID-19, Trại tạm giam Công an tỉnh Cao Bằng thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên, chủ động đề phòng mọi tình huống, quyết tâm không để xảy ra lây lan dịch, bảo đảm an ninh, an toàn cơ sở giam giữ.

 

Thanh Duyên
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website