Trao giải Cuộc thi ảnh và tác phẩm báo chí với chủ đề "Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ"

04/10/2021
Sáng 04/10/2021, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC &CNCH) phối hợp với Báo điện tử Dân trí tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi ảnh và tác phẩm báo chí với chủ đề “Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ”.

Đây lần đầu tiên Cục Cảnh sát PCCC & CNCH phối hợp với Báo điện tử Dân trí phát động cuộc thi chủ đề PCCC & CNCH với quy mô lớn, cho mọi đối tượng trên phạm vi toàn quốc. Sau hơn 03 tháng tổ chức phát động cuộc thi, mặc dù bị ảnh hưởng vì tình hình dịch bệnh COVID-19 bùng phát, song cuộc thi đã nhận được sự quan tâm của Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Công an các địa phương, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh, Hội Nhà báo Việt Nam, sự tham gia hưởng ứng của đông đảo nhà văn, nhà báo, phóng viên, các nghệ sĩ nhiếp ảnh trong và ngoài ngành Công an. 

Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC & CNCH; đồng chí Phạm Tuấn Anh, Tổng Biên tập Báo điện tử Dân trí trao giải thưởng tặng các tác giả đoạt giải Cuộc thi ảnh và tác phẩm báo chí với chủ đề "PCCC & CNCH". 

 

Đến thời điểm hết hạn nhận tác phẩm dự thi (tháng 7/2021), Ban Tổ chức đã nhận được tổng số 1.379 tác phẩm ảnh (gồm 1.332 ảnh đơn và 47 ảnh bộ); 278 tác phẩm báo chí (gồm 187 tác phẩm báo in, báo điện tử và 91 tác phẩm báo hình) của hàng trăm tác giả gửi tham gia dự thi. Hầu hết số ảnh và tác phẩm báo chi tham dự cuộc thi đều phù hợp với quy định về thể lệ, đúng chủ đề, có nhiều tác phẩm ảnh, bài viết, phóng sự tiêu biểu, phản ánh chân thực về hoạt động PCCC & CNCH, tôn vinh những tấm gương điển hình tiên tiến, những hình ảnh đẹp về cuộc sống sinh hoạt, học tập và chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC & CNCH, của lực lượng dân phòng, lực lượng PCCC cơ sở, chuyên ngành và quần chúng nhân dân trong công tác PCCC & CNCH; những vụ cháy và CNCH điển hình; cảnh báo những nguy cơ gây cháy, nổ; tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC & CNCH; những hình ảnh quan hệ gắn bó mật thiết giữa lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH với quần chúng nhân dân trong công tác và cuộc sống đời thường. 

Ban Giám khảo cuộc thi đã tổ chức chấm ảnh và các tác phẩm báo chí; chọn giải thưởng và lựa chọn những ảnh tiêu biểu để trưng bày triển lãm trước sự chứng kiến của Ban Tổ chức cuộc thi. Kết quả cuộc thi, Ban Giám khảo, Ban Tổ chức đã thống nhất lựa chọn được những tác phẩm tiêu biểu đoạt giải gồm: Đối với ảnh dự thi có 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 10 giải Khuyến khích và 100 ảnh tiêu biểu để trưng bày triển lãm. Đối với tác phẩm báo chí có 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 05 giải Khuyến khích. 

Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC & CNCH phát biểu tại buổi Lễ. 

 

Phát biểu tại buổi Lễ, Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC & CNCH nhấn mạnh, sau hơn 03 tháng phát động cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được số lượng lớn tác phẩm của các tác giả trên mọi miền Tổ quốc tham gia dự thi. Điều đó cho thấy công tác PCCC & CNCH đóng vai trò quan trọng và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong đời sống xã hội, luôn được đông đảo các văn nghệ sĩ và các tầng lớp nhân dân quan tâm.

Đồng chí Cục trưởng khẳng định, đây là nguồn tư liệu phong phú, quý báu về công tác PCCC & CNCH mà lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH được các phóng viên, nhà văn, nhà báo, các nghệ sĩ nhiếp ảnh trên toàn quốc ghi lại. Những tác phẩm này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền PCCC & CNCH, cũng như ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân đối với công tác PCCC & CNCH; đồng thời khơi dậy niềm tự hào nghề nghiệp, động viên cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH yêu Ngành, mến nghề, yên tâm công tác…

*Một số tác phẩm ảnh đạt giải tại cuộc thi: 

 
 
 
 
 
 

 

Minh Tuân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website