Trao nhà tình nghĩa tặng thân nhân Liệt sỹ Công an nhân dân Đinh Văn Chung

25/07/2018
Sáng 25/7/2018, tại huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, Bộ Công an, Công an tỉnh Lào Cai, cán bộ, chiến sỹ nguyên Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động D978 Công an tỉnh Hoàng Liên Sơn, lãnh đạo Công an tỉnh Yên Bái, Nam Định cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Đinh Quang Khắc, là bố của Liệt sỹ Công an nhân dân Đinh Văn Chung, cán bộ Tiểu đoàn D978 hy sinh năm 1979 trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc.

Đầu năm 1978 tình hình biên giới diễn ra căng thẳng, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội trên phạm vi toàn tuyến biên giới phía Bắc. Trước tình hình trên, thực hiện Quyết định của Bộ trưởng Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an), ngày 01/8/1978 Giám đốc Công an tỉnh Hoàng Liên Sơn đã quyết định thành lập Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động. Ngay sau đó, Tiểu đoàn D978 tuyên thệ ra mắt với biên chế 410 cán bộ, chiến sỹ do Công an tỉnh Hoàng Liên Sơn điều động từ các phòng, ban nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã; đồng thời tuyển chiến sỹ mới trong tỉnh Hoàng Liên Sơn và các tỉnh Nam Định, Hà Nam, Thái Bình... xung phong tình nguyện lên đường nhập ngũ bảo vệ biên giới. Các chiến sỹ của Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động D978 đều là những chiến sỹ tuổi đời mười tám, đôi mươi mang trong mình những ước mơ hoài bão của tuổi trẻ nhưng khi Tổ quốc cần những chiến sỹ đứng trong hàng ngũ của Tiểu đoàn D978, trong đó có chiến sỹ Đinh Văn Chung đã cùng với lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc kiên cường chiến đấu, bảo vệ vững chắc từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc. Trong khi thực hiện nhiệm vụ đồng chí Đinh Văn Chung đã hy sinh anh dũng và được Nhà nước phong tặng Liệt sỹ Công an nhân dân.

Đại tá Đinh Tiến Quân, Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai trao quà của Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động D978 Công an Hoàng Liên Sơn tặng thân nhân Liệt sỹ Công an nhân dân Đinh Văn Chung.

 

Để tri ân, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những người đã cống hiến, hy sinh xương máu vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Trong những năm qua Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Lào Cai đã luôn quan tâm và thực hiện tốt các chế độ chính sách cho đối tượng là người có công với các mạng, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình chính sách, cán bộ, chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn, thân nhân gia đình liệt sỹ cả trong và ngoài Ngành.

Các đại biểu dự buổi Lễ.

 

Ngôi nhà được xây tặng cho gia đình ông Đinh Quang Khắc có tổng kinh phí 140 triệu đồng, trong đó từ nguồn hỗ trợ của Quỹ nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân và Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động D978, Công an tỉnh Hoàng Liên Sơn, ngoài ra có sự quan tâm ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Nam Định, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương và gia đình, bà con thôn xóm. Ngôi nhà tình nghĩa thể hiện sự tri ân, tình cảm, trách nhiệm và đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và sự quan tâm của Bộ Công an, Công an tỉnh Lào Cai, Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động D978 đối với thân nhân gia đình Liệt sỹ Đinh Văn Chung, góp phần giúp gia đình vơi đi những khó khăn về chỗ ở để ổn định cuộc sống.

 

Đức Cường
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website