Tuổi trẻ Công an huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu xung kích đảm bảo an ninh, trật tự tại khu vực cách ly tập trung

02/04/2020
Trước diễn biến mới của dịch COVID-19, để giảm thiểu tối đa lây lan, sẵn sàng chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch trên diện rộng, với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, các đoàn viên thanh niên Công an huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu đã xung kích, chủ động đảm nhận nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự tại khu cách ly tập trung trên địa bàn.

Ngày 25/3/2020, ngay sau khi có quyết định áp dụng biện pháp cách ly tập trung đối với các trường hợp F2, tại Trạm y tế thị trấn Tân Uyên (khu 2, thị trấn Tân Uyên, huyện Tân Uyên) phát huy vai trò của tuyến đầu chống dịch COVID-19, tuổi trẻ Công an huyện Tân Uyên đã chủ động triển khai, thực hiện có hiệu quả các biện pháp công tác nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối khu vực cách ly tập trung. Các đoàn viên thanh niên xung kích đảm nhận thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung đều còn trẻ, chưa lập gia đình, thực hiện tự cách ly đối với đơn vị và gia đình. Các đồng chí đã không kể ngày hay đêm, nắng hay mưa thường trực 24/24 giờ tại vòng ngoài để hỗ trợ lực lượng y tế thực hiện các hoạt động thăm, khám bệnh và xử lý kịp thời các tình huống phát sinh có thể xảy ra, đồng thời bố trí các chốt chặn nhằm bảo vệ tuyệt đối trong, ngoài và xung quanh khu cách ly. 

 
Công an huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu đảm bảo an ninh, trật tự tại khu vực cách ly tập trung.

 

Sự có mặt của lực lượng Công an đã kịp thời động viên, hướng dẫn người dân ở bên trong khu tập trung thực hiện đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, quy định của tỉnh Lai Châu và huyện Tân Uyên về công tác cách ly; ngăn chặn các hành vi đưa những vật phẩm, hàng hóa có khả năng lây truyền bệnh ra bên ngoài. Đồng thời, lực lượng Công an huyện Tân Uyên đã tuyên truyền, động viên thân nhân của người đang bị cách ly yên tâm với các chế độ ăn ở, y tế... bên trong khu cách ly; giải thích cho người dân hiểu việc tiếp tế đồ ăn sẽ gây ra hiện tượng mọi người chia sẻ hoặc tụ tập ăn uống không đúng vị trí quy định làm tăng nguy cơ lây nhiễm chéo trong cộng đồng cách ly. 

Bên cạnh đó, lực lượng Công an còn tăng cường nắm tình hình dư luận, tổ chức vận động, tuyên truyền người dân sinh sống bên ngoài khu vực cách ly không hoang mang, lo lắng; cảm thông, tạo điều kiện, ủng hộ lực lượng chức năng thực hiện công tác cách ly, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ dịch bùng phát.

Với việc chủ động nắm chắc tình hình và thực hiện nghiêm chỉ đạo của các cấp, ngành, tuổi trẻ Công an huyện Tân Uyên đã góp phần quan trọng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn.

 

Mai Trung
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website