Tuyên Quang: Khi Công an lắng nghe ý kiến nhân dân

30/11/2018
Thời gian qua, Công an các huyện, thành phố và Công an các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức nhiều diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”; qua đó, những ý kiến tâm huyết của nhân dân đã giúp lực lượng Công an kịp thời phát hiện, khắc phục những hạn chế, nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT), xây dựng lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh.

Trong năm 2018, Công an các huyện, thành phố, Công an xã, phường, thị trấn trong tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức 121 diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” với tổng số trên 14.000 lượt người tham dự, trong đó có gần 850 ý kiến, phản ánh liên quan đến ANTT. Mỗi diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân được lực lượng Công an tỉnh nói chung và lực lượng Công an thành phố Tuyên Quang nói riêng xác định đó là hoạt động đối thoại, tạo sự gần gũi giữa nhân dân và Công an. 

Đầu tháng 10/2018, Công an thành phố Tuyên Quang đã tổ chức diễn đàn, kết quả có 10 ý kiến đóng góp liên quan đến quản lý hộ khẩu, quản lý trật tự đô thị, tệ nạn xã hội... Tiếp thu các ý kiến đó, lãnh đạo Công an thành phố đã chỉ đạo các Đội nghiệp vụ tăng cường nắm tình hình, xử lý các ổ nhóm hoạt động tín dụng “đen”, triệt xóa các tụ điểm cờ bạc, nhận được sự đồng tình của nhân dân. Cụ thể, rạng sáng 12/10/2018, Công an thành phố đã triệt xóa tụ điểm đánh bạc xóc đĩa tại nhà của Trần Ngọc Long (tổ 36, phường Minh Xuân), tạm giữ 02 xe máy và tiền mặt gần 65 triệu đồng. Đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Tuyên Quang đã ra quyết định khởi tố 10 đối tượng liên quan đến vụ đánh bạc trên.  

Nhân dân phường Tân Hà (TP Tuyên Quang) đóng góp ý kiến cho Công an phường tại diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” được tổ chức tháng 8/2018.

 

Đồng chí Lâm Đức Phượng, Trưởng Công an xã Trung Môn, huyện Yên Sơn cho biết, là địa bàn giáp ranh thành phố Tuyên Quang, tập trung nhiều cơ quan đơn vị nên xã luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra các vụ việc phức tạp về ANTT. Lắng nghe ý kiến góp ý, phản ánh của nhân dân là kênh thông tin quan trọng để lực lượng Công an xã nỗ lực, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tháng 8/2018, Công an xã đã tổ chức “Diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”. Kết quả đã có 06 ý kiến đóng góp về tình trạng xảy ra trộm cắp vặt, đề nghị Công an cần sớm có mặt kịp thời để giải quyết những vụ việc liên quan đến đánh nhau, va quệt, tai nạn giao thông... Công an xã đã xây dựng kế hoạch tăng cường tuần tra, nắm tình hình ở thôn theo từng tuần, tháng; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao hiểu biết, ý thức phòng ngừa tội phạm cho bà con. Cùng với đó, Công an xã chủ động hơn trong việc kiểm tra hành chính ở khu cho thuê trọ, cơ sở lưu trú, kinh doanh karaoke và dịch vụ Internet trên địa bàn. Đồng thời, Công an xã siết chặt kỷ luật trong việc trực ban hàng ngày, nhất là ngày nghỉ, dịp lễ để giải quyết nhanh chóng các vụ việc phát sinh, không để xảy ra vấn đề phức tạp, đảm bảo ANTT trên địa bàn. 

Ông Nông Văn Lương, Trưởng xóm 10, xã Trung Môn, huyện Yên Sơn chia sẻ, việc Công an xã tổ chức “Diễn đàn Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân” là nơi để bà con bày tỏ ý kiến, bày tỏ nguyện vọng, cung cấp thông tin hữu ích giúp lực lượng Công an làm tốt công việc được giao. Qua đó, bà con còn được lực lượng Công an giải đáp những thắc mắc, vấn đề quan tâm, thông tin về tình hình ANTT, phương thức thủ đoạn mới của các loại tội phạm để nêu cao tinh thần cảnh giác. Sau diễn đàn đó hoạt động của lực lượng Công an xã có những chuyển biến rõ nét như việc tăng cường xuống thôn nắm tình hình. Khi có việc gì phát sinh bà con chỉ cần gọi điện thông báo, lực lượng Công an xã có mặt ngay để giải quyết, tạo niềm tin cho nhân dân. Thời gian tới, nhân dân mong muốn lực lượng Công an tiếp tục tổ chức các diễn đàn như vậy để tạo sự gần gũi, gắn bó mật thiết giữa nhân dân và lực lượng Công an.

 

Lý Thịnh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website