Viện Chiến lược và Khoa học Công an: Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

11/07/2014
Ngày 11/7/2014, tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Khoa học Công an tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2014. Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo Hội nghị.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam trao đổi với các đại biểu tại Hội nghị.


Trong 6 tháng đầu năm 2014, công tác nghiên cứu, dự báo chiến lược đã có nhiều chuyển biến. Viện đã chủ động xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch nghiên cứu chiến lược năm 2014, kịp thời đánh giá và đề xuất các chủ trương, giải pháp đảm bảo an ninh, trật tự trước những diễn biến phức tạp của tình hình thế giới và khu vực. Chủ động đề xuất và tham mưu, thường trực giúp Bộ tổng kết 30 năm đổi mới công tác Công an đúng tiến độ; tham mưu Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an ban hành Nghị quyết số 16-NQ/ĐUCA và Chỉ thị số 02/CT-BCA(V21) về công tác khoa học Công an trong tình hình mới.

Đã hoàn thiện và báo cáo lãnh đạo Bộ phê duyệt 01 tập Bách khoa thư Công an nhân dân. Tiếp tục nghiên cứu 01 đề tài cấp Nhà nước, 03 đề tài cấp Bộ trọng điểm, 06 đề tài cấp Bộ, 10 đề tài khoa học cơ sở và chuyên đề khoa học. Chất lượng 02 ấn phẩm: Tạp chí Khoa học và Chiến lược và Chuyên đề Thế giới toàn cảnh được nâng cao về nội dung và hình thức, đội ngũ cộng tác viên được mở rộng…

 

Viện trưởng Viện Chiến lược và Khoa học Công an Trần Minh Thư tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác 6 tháng đầu năm 2014.


Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã chỉ đạo những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, trong đó nhấn mạnh Viện Chiến lược và Khoa học Công an phải nhận thức sâu sắc yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, tập trung nghiên cứu những vấn đề chiến lược về an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, xây dựng lực lượng, hậu cần, kỹ thuật Công an nhân dân theo chuyên đề.

Hoàn thiện các quy chế, lề lối làm việc. Làm tốt công tác xây dựng đảng, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tiếp tục mở rộng quan hệ với các cơ quan nghiên cứu chiến lược trong và ngoài ngành, ngoài nước. Quan tâm, đào tạo cho được đội ngũ cán bộ nghiên cứu của Viện trước mắt và lâu dài là các chuyên gia giỏi trên lĩnh vực quản lý khoa học, nghiên cứu chiến lược và dự báo…
/.
 

Bắc Hà
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website