Xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm của doanh nghiệp Công an

08/04/2016
Ngày 08/4/2016, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị doanh nghiệp Công an nhằm đánh giá kết quả hoạt động của các doanh nghiệp Công an năm 2015 và đề ra phương hướng hoạt động trong năm 2016. Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo Hội nghị. Tới dự có đồng chí Lê Mạnh Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp.

Các đại biểu dự Hội nghị.



Năm 2015, kinh tế trong nước tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp Công an nói riêng. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, các doanh nghiệp Công an đã nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, từng bước khẳng định, vai trò, vị trí nòng cốt trong xây dựng, phát triển công nghiệp an ninh, sản xuất, cung ứng các sản phẩm, dịch vụ phục vụ công tác, chiến đấu của lực lượng Công an nhân dân (CAND).

Các doanh nghiệp Công an đã tạo được bước đột phá trong sắp xếp, tổ chức lại doanh nghiệp theo hướng tập trung, thống nhất, chuyên sâu, chuyên môn hoá; bước đầu nghiên cứu, lựa chọn hướng đi cho doanh nghiệp, nhất là mô hình, chiến lược quản trị, chính sách huy động và sử dụng tài chính, nguồn lực, nhân lực, định vị sản phẩm, thị trường; tìm kiếm, gắn kết các hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Công an với cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hầu hết các doanh nghiệp có mức tăng trưởng khá, các chỉ tiêu kinh doanh vượt kế hoạch và đạt từ 107% đến 115% so với năm 2014, thu nhập của người lao động tăng đáng kể…


Thứ trưởng Bùi Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.



Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Văn Thành hoan nghênh những kết quả, thành tích mà các doanh nghiệp Công an đã đạt được trong năm 2015; đồng tình với phương hướng hoạt động của doanh nghiệp Công an năm 2016 đã được trình bày trong Báo cáo trung tâm.

Năm 2016, Việt Nam tiếp tục hội nhập quốc tế sâu rộng, là năm đầu tiên thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm 2016- 2020, đòi hỏi các doanh nghiệp Công an phải tiếp tục đổi mới đồng bộ, toàn diện, nâng cao năng lực, chủ động thích ứng, đón đầu cơ hội, thuận lợi do hội nhập quốc tế mang lại. Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu từng doanh nghiệp phải đề ra chiến lược kinh doanh, xây dựng và nâng cao thương hiệu sản phẩm hàng hoá, dịch vụ trong nước và quốc tế; tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu doanh nghiệp Công an theo hướng cổ phần hoá, tập trung vào những ngành, lĩnh vực then chốt, là nền tảng để phát triển công nghiệp an ninh, có sức cạnh tranh, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh ổn định và tăng trưởng.


Thứ trưởng Bùi Văn Thành trao Cờ thi đua của Bộ Công an cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc trong khối doanh nghiệp.
 
 
 Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật Lê Văn Minh trao Bằng khen của Bộ Công an cho 9 cá nhân có thành tích xuất sắc.



Các doanh nghiệp phải phát huy cao độ trí tuệ, sự nhạy bén, năng động trong tìm kiếm việc làm, đối tác kinh doanh, đổi mới công nghệ, thiết bị…, phấn đấu sản xuất được sản phẩm có thương hiệu, bảo đảm yêu cầu cao về mẫu mã, chất lượng, có sức cạnh tranh, giá thành hợp lý. Đề xuất cơ chế tuyển chọn cán bộ quản lý giỏi, công nhân có tay nghề cao, coi đây là nhiệm vụ cấp bách, giải pháp quan trọng trong đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.

Thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước, hoàn thiện cơ sở pháp lý về phát triển công nghiệp an ninh, doanh nghiệp và đơn vị sự nghiệp công lập có thu trong CAND. Tiếp tục nghiên cứu thí điểm xã hội hoá một số bệnh viện, nhà khách, nhà nghỉ dưỡng của Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật và Công an một số đơn vị, địa phương theo hướng liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư, huy động nguồn lực để hoạt động kinh doanh, dịch vụ có hiệu quả…/.


Minh Hồng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website