Xây dựng xã hội an ninh, an toàn để phát triển tiềm năng du lịch tại tỉnh Bạc Liêu

07/12/2018
Những năm gần đây, du lịch tỉnh Bạc Liêu đã có bước phát triển vượt bậc trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Để có được kết quả đó, thời gian qua các cấp ủy Ðảng, chính quyền tỉnh Bạc Liêu có nhiều cố gắng, nỗ lực trong việc đầu tư, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế du lịch của địa phương. Cùng với đó, lực lượng Công an tỉnh Bạc Liêu đã có những đóng góp quan trọng trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn xã hội tạo môi trường an ninh, an toàn thu hút du khách đến với tỉnh.

Bạc Liêu hiện có gần 50 di tích lịch sử, văn hóa, nhiều điểm du lịch lịch sử, văn hóa và tâm linh như: Khu Quán âm Phật đài, Khu căn cứ Tỉnh ủy Bạc Liêu ở xã Ninh Thạnh Lợi (huyện Hồng Dân), Khu lưu niệm nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu, Cụm nhà Công tử Bạc Liêu… Ðặc biệt, có sự kết hợp hài hòa, phong phú bản sắc văn hóa của 03 dân tộc Kinh, Hoa, Khmer. Từ đó, mỗi năm tỉnh Bạc Liêu thu hút hơn 1,5 triệu lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan du lịch. Đây là điều kiện thuận lợi để phát triển ngành du lịch, dịch vụ nhưng cũng đặt ra cho lực lượng Công an nhiệm vụ hết sức nặng nề.

Để đảm bảo tình hình an ninh, trật tự (ANTT) trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu nói chung, tại các điểm tham quan du lịch nói riêng, thời gian qua lực lượng Công an trong tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm tình hình trật tự, an toàn xã hội, trật tự, an toàn giao thông và phòng cháy, chữa cháy… tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho du khách và người dân địa phương.

Khu du lịch Quán âm Phật đài.

 

Nhất là vào các dịp Lễ, Tết, thời điểm lượng khách du lịch tăng cao, lực lượng Công an tăng cường bố trí lực lượng, phương tiện ứng trực tại địa bàn để giải quyết kịp thời các vụ việc về ANTT. Đồng thời, lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự thường xuyên tăng cường tuần tra, kiểm soát lưu động nhằm phòng, chống tội phạm và chống ùn tắc giao thông, kiên quyết không để xảy ra tình trạng trộm cắp, cướp giật, chèo kéo khách du lịch…

Công an các cấp trong tỉnh làm tốt công tác quản lý địa bàn, đối tượng; đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực ANTT; tăng cường kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện, nhà trọ, nhà cho thuê… kịp thời phát hiện, ngăn chặn đối tượng lợi dụng sơ hở để hoạt động tội phạm. Tiến hành thành lập nhiều mô hình phòng, chống tội phạm tại các khu nhà trọ, nhà cho thuê, nhất là tại các điểm tham quan, du lịch nhằm phát huy vai trò tự quản của quần chúng nhân dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, xây dựng hình ảnh, nét đẹp văn hóa của người dân đối với du khách.

Lực lượng Công an làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại các khu du lịch

vào các dịp lễ, hội.

 

Bên cạnh đó, lực lượng Công an đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, cung cấp thông tin về tình hình hoạt động, các phương thức, thủ đoạn của các đối tượng tội phạm cho người dân và du khách, nhất là đối với các hộ kinh doanh cho thuê trọ, yêu cầu chủ các cơ sở kinh doanh nhà trọ, nhà cho thuê… ký cam kết chấp hành tốt các quy định của nhà nước về quản lý cư trú. Qua đó, phát huy tốt vai trò của quần chúng nhân dân hỗ trợ, giúp đỡ lực lượng Công an đấu tranh, phòng ngừa hiệu quả các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, tại địa phương.

Công an thành phố Bạc Liêu ra mắt mô hình “Tổ tự quản về ANTT trên biển” và “Tổ tự quản về ANTT đê biển” trên địa bàn phường Nhà Mát, xã Hiệp Thành

và xã Vĩnh Trạch Đông.

 

Với quyết tâm và sự nỗ lực của lực lượng Công an, tình hình ANTT tại các điểm du lịch nói riêng, địa bàn tỉnh Bạc Liêu nói chung luôn được giữ vững, tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho người dân và du khách đến tham quan, du lịch, góp phần đưa du lịch Bạc Liêu tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website