Ấm áp tình người trên đường hồi hương

05/02/2024
Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, người dân khắp mọi miền Tổ quốc làm ăn xa trở về Sơn La, trên những cung đường nơi rẻo cao Sơn La, lực lượng Công an đã có mặt “tiếp sức” cho bà con nhân dân.

Có mặt trên Quốc lộ 6, đoạn qua thị trấn Mộc Châu (Sơn La), Công an huyện Mộc Châu đã phối hợp cùng Huyện đoàn tổ chức điểm dừng nghỉ tiếp sức cho người lao động về quê ăn tết. Trung uý Lê Anh Tuấn - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Mộc Châu chia sẻ, chương trình được tổ chức từ ngày 4 - 6/02 (tức ngày 25 đến 27 tháng Chạp). Theo Trung uý Tuấn, chương trình này xuất phát từ thực tế hàng năm, mỗi dịp Tết, người lao động từ Hà Nội và các tỉnh lân cận lại nườm nượp ngược Quốc lộ 6 để về quê. Trong đó có rất nhiều người lao động khó khăn, vì tiết kiệm tiền nên không dám vào các trạm dừng nghỉ mà tự dừng xe nghỉ ngơi ở dọc đường.

Chương trình thu cũ, đổi mới mũ bảo hiểm của lực lượng Công an Mộc Châu.


Công an huyện Mộc Châu đã phối hợp với Huyện đoàn Mộc Châu, kêu gọi sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân và mở một điểm dừng nghỉ trên Quốc lộ 6. Tại đây, các tình nguyện viên đã cấp phát nước, bánh miễn phí và giúp người lao động nghỉ ngơi, đảm bảo sức khoẻ, tỉnh táo để tham gia giao thông an toàn. Ngoài phát nước miễn phí, tại điểm tiếp sức còn có chương trình “Thu cũ, đổi mới mũ bảo hiểm” cho người lao động. Hoạt động đã huy động 27 lượt cán bộ chiến sĩ và 52 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia.

Hỗ trợ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ăn Tết.


Trong ngày 4/02, điểm hỗ trợ đã phát miễn phí trên 600 chai nước lọc cho hơn hơn 300 xe máy và thu cũ đổi mới 15 mũ bảo hiểm. Đặc biệt, cũng theo Trung uý Tuấn, điểm tiếp sức đã hỗ trợ cho một nam thanh niên sinh năm 2007, trú tại huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên không có điều kiện đón xe về nhà ăn Tết. “Theo thông tin chúng tôi được biết, thanh niên này đi làm thuê ở Hà Nội, nhưng bị chủ quỵt tiền công nên đã đi bộ để về quê, rất may, khi đi trên đường đã gặp được một tài xế xe tải tốt bụng cho đi nhờ, sau đó đưa đến điểm hỗ trợ của chúng tôi. Công an huyện đã hỗ trợ 800.000 tiền mặt và giúp đỡ đón xe khách cho thanh niên này về quê nhà” - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Mộc Châu thông tin.

Lực lượng Công an huyện Mộc Châu phối hợp với Huyện đoàn tiếp sức cho người dân về quê ăn Tết.


Ngoài việc hỗ trợ, tiếp sức nhân dân về quê ăn Tết, lực lượng CSGT còn tăng cường công tác tuyên truyền, góp phần đảm bảo ATGT; theo Trung tá Đinh Văn Hiển, Phó trưởng Công an huyện Mộc Châu, đơn vị đã quán triệt đến tất cả CBCS, đồng thời huy động lực lượng, phương tiện tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ, giúp đỡ người tham gia giao thông, luôn đảm bảo quân số ứng trực 24/24 để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT, tăng cường tuyên truyền tới bà con nhân dân, quyết tâm giảm thiểu tai nạn giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc, đảm bảo an toàn cho người dân vui xuân, đón Tết an lành.

 

Cao Thiên - Nguyễn Dịu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website