Bệnh viện 199 khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà dân nghèo ở Thừa Thiên - Huế

24/11/2017
Trong hai ngày 22 và 23/11/2017, Đoàn công tác Bệnh viện 199, Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đến xã Hồng Thủy, một xã đặc biệt khó khăn của huyện miền núi A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế để khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân.

Mặc dù thời tiết có mưa lớn, đường sá đi lại khó khăn nhưng Đoàn công tác của Bệnh viện 199 vẫn đến 5 thôn của xã Hồng Thủy để thăm, khám bệnh cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn và cấp phát miễn phí hơn 400 cơ số thuốc.

Y, bác sĩ Bệnh viện 199 thăm, khám bệnh cho các cháu thiếu nhi ở xã miền núi Hồng Thủy.


Ông Bùi Viết Dũng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Hồng Thủy cho biết, toàn xã có gần 4.000 nhân khẩu nhưng phần lớn là người đồng bào dân tộc Tà Ôi, Pa Cô, Vân Kiều sinh sống với tập tục canh tác nương rẫy nên cuộc sống của người dân gặp rất nhiều khó khăn, trong đó tỷ lệ hộ nghèo chiếm hơn 25% dân số toàn xã. Khi hay tin Đoàn công tác của Bệnh viện 199 và Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đến địa bàn xã để thăm khám bệnh, cấp phát thuốc cho người dân thì địa phương hết sức phấn khởi, vì cuộc sống của người dân ở xã đều có kinh tế khó khăn nên các dịch vụ y tế, khám chữa bệnh còn nhiều hạn chế.

Đại diện Bệnh viện 199 trao quà cho đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Hồng Thủy.


Ngoài khám bệnh, cấp thuốc, Đoàn công tác còn trao tặng 400 suất quà gồm đường, sữa, các nhu yếu phẩm cùng 200 bộ quần áo ấm và nhiều thuốc diệt khuẩn, diệt muỗi, sát trùng cho người dân miền núi xã Hồng Thủy. Toàn bộ hàng hóa và số thuốc trên đều do cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên và y, bác sĩ của Bệnh viện 199 đóng góp từ tiền lương.


Anh Khoa
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website