Chiến sĩ Công an biên giới với nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng

05/01/2024
Cùng với nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác, những năm qua, Trung tá Trần Vũ Khiêm – Phó đội trưởng, Đội Kỹ tuật hình sự và Thiếu tá Nguyễn Văn Thao – Cán bộ Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế và môi trường Công an huyện biên giới Đức Cơ, tỉnh Gia Lai luôn đi đầu trong hiến máu tình nguyện.

Trung tá Trần Vũ Khiêm – Phó đội trưởng, Đội Kỹ tuật hình sự Công an huyện Đức Cơ có 21 lần tham gia hiến máu nhân đạo. Được biết, anh là người có số lần hiến máu nhiều nhất trong lực lượng Công an Gia Lai. “Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, mỗi chúng ta ai cũng sẵn sàn tham gia hiến máu; đặc biệt là đối với cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an luôn đi đầu trong công tác này. Bản thân tôi cho rằng, giọt máu mình cho đi giúp được người khác thoát khỏi bệnh tật, giành lại sự sống, tuy hành động nhỏ nhưng luôn mang ý nghĩa lớn, giúp đỡ được nhiều bệnh nhân. Lãnh đạo đơn vị đã luôn quan tâm động viên, tạo điều kiện để bản thân tôi và cán bộ chiến sĩ đơn vị tham gia hiến máu; mặt khác người thân, bạn bè, đồng đội đã luôn động viên từ đó giúp tôi có động lực, tích cực hơn trong công tác hiến máu tình nguyện”.

Trung tá Trần Vũ Khiêm - Phó đội trưởng, Đội Kỹ tuật hình sự Công an huyện Đức Cơ tham gia hiến máu.

 

Thiếu tá Nguyễn Văn Thao là một trong những cán bộ tận tâm, nhiệt huyết với công việc, 19 năm công tác trong lực lượng Công an, có 11 năm làm công tác điều tra, anh đã phối hợp cùng đồng đội điều tra, khám phá thành công hàng trăm vụ án, góp phần cùng lực lượng Công an huyện Đức Cơ đảm bảo tốt an ninh trật tự trên địa bàn. Bên cạnh đó, anh luôn đi đầu trong công tác xã hội từ thiện và hiến máu nhân đạo.

Từ năm 2007 đến nay, Thiếu tá Thao có 20 lần tham gia hiến máu. Thiếu tá Nguyễn Văn Thao chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng, mình có sức khoẻ tốt nên tham gia hiến máu tình nguyện để đóng góp một phần nhỏ bé vào ngân hàng máu để cứu người. Trong những lần Hội chữ thập đỏ huyện tổ chức hiến máu tôi đều cố gắng tham gia, tuy nhiên cũng có những lần vì bận thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở nên không thể đi được.

Mỗi lần chúng tôi đi hiến máu cầm trên tay giấy chứng nhận có dòng chữ “Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp”, bản thân cảm thấy phấn chấn tinh thần. Khi nghĩ đến những bệnh nhân hàng ngày đang cần máu để níu giữ sự sống, càng thôi thúc mình tham gia công tác này thường xuyên hơn. Thời gian qua, không những bản thân tôi mà cán bộ chiến sỹ Công an huyện Đức Cơ, đặc biệt là đoàn viên thanh niên Công an huyện cũng luôn nhiệt tình, hăng hái trong tham gia hiến máu tình nguyện. Tôi nghĩ bản thân sẽ tiếp tục tham gia công tác này và tiếp tục vận động người thân tham gia hiến máu cứu người, đây là một trong những việc làm mang nhiều ý nghĩa thiết thực”. 

"Khoảng 24 giờ, một ngày cuối năm 2022, tôi được Câu lạc bộ máu nóng Gia Lai gọi điện thông báo có người bị tai nạn giao thông đang cấp cứu tại Bệnh viện Quân Y 211 (TP.Pleiku) cần gấp người có nhóm máu phù hợp hiến tặng. Tôi đã báo cáo lãnh đạo đơn vị xin ý kiến, sau đó nhờ người thân chở xuống Bệnh viện để hiến máu. Khoảng 1 giờ sáng, tôi và nhiều người khác cùng tham gia hiến máu. Được truyền máu kịp thời, nạn nhân đã qua cơn nguy kịch và hồi phục sau hơn 5 tháng điều trị" - Thiếu tá Thao nhớ lại.

Thiếu tá Nguyễn Văn Thao, cán bộ Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế và ma túy Công an huyện Đức Cơ.

 

Vừa qua, Trung tá Trần Vũ Khiêm và Thiếu tá Nguyễn Văn Thao được Hội đồng thi đua khen thưởng Công an tỉnh xét đề nghị Bộ Công an tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hiến máu tình nguyện.

Hữu Trường - Hồng Dũng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website