Chương trình “Hạt gạo nghĩa tình” tiếp tục đến với người dân trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh

22/12/2021
Tiếp nối thành công của chương trình “Hạt gạo nghĩa tình” đợt 1 và 2, Công an Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đợt 3 chương trình “Hạt gạo nghĩa tình”, tiếp tục sứ mệnh hỗ trợ và giúp đỡ người dân khắc phục khó khăn sau những ngày tháng chống lại dịch bệnh.

Dịch bệnh tại TP. Hồ Chí Minh hiện nay cơ bản được kiểm soát nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp khi số ca nhiễm vẫn tăng mỗi ngày. Cùng với các cấp chính quyền của Thành phố, Công an TP. Hồ Chí Minh là một trong những lực lượng tuyến đầu vẫn đang tiếp tục nỗ lực đảm bảo triển khai có hiệu quả mục tiêu kép: vừa thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa đảm bảo công tác giữ vững an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

 

 
Công an TP. Hồ Chí Minh trao quà tặng quà người dân.

 

Trong chương trình lần này, hơn 2.400 phần quà gồm 12 tấn gạo, 200 thùng lương khô, đồ hộp, đường, sữa và mì gói các loại… với tổng kinh phí hơn 950 triệu đồng, đó là tình cảm của cán bộ chiến sỹ Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn Công an Thành phố Hồ Chí Minh được gửi gắm để giúp đỡ người dân tại các huyện Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn và Quận 12 giảm bớt khó khăn trong cuộc sống mưu sinh hàng ngày.

Hàng trăm phần quà được các cán bộ chiến sỹ Công an Thành phố trao gửi đến tận tay bà con, đảm bảo các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Ngoài việc trao tặng cho bà con tại các địa điểm tập trung đã được chính quyền địa phương hỗ trợ từ trước, Đoàn còn trực tiếp đến trao quà cho các hộ gia đình neo đơn, gia đình có người già yếu không có khả năng đi lại.

 

 
Công an TP. Hồ Chí Minh trao túi an sinh tặng người dân.

 

Ông Trương Văn Hai năm nay đã hơn 80 tuổi, gia đình có 04 người con gái nhưng ông ở cùng với người con gái út làm nghề may vá, sửa quần áo cho bà con sống ở khu vực xung quanh. Có hoàn cảnh tương tự ông Hai, Bà Nguyễn Thị Roi năm nay cũng đã 70 tuổi, trái gió trở trời là bà đau ốm triền miên, mọi sinh hoạt và thu nhập chính trong gia đình đều trông cậy vào cô con gái duy nhất của bà. Dịch bệnh đến, khó khăn chồng chất khó khăn khi cô con gái của bà mất việc làm, mọi chi tiêu, sinh hoạt trong gia đình đều phải cắt xén, dè xẻn từng li, từng tí và chủ yếu đều trông nhờ vào hỗ trợ của chính quyền và các tổ chức đoàn thể. Khi nhân được nhận những phần quà đến từ Hành trình “Hạt gạo nghĩa tình” của Công an Thành phố, cả ông Hai, bà Roi và hơn hàng ngàn người dân khác, ai nấy cũng đều rất vui mừng và xúc động không nói nên lời.

Hoàn thành sứ mệnh gửi trao yêu thương, những chuyến xe bắt đầu quay trở lại thành phố, gửi gắm theo đó là trọn vẹn bao nghĩa tình của bà con, những lời chúc cùng với sự tin yêu của bà con như thế chính là niềm hạnh phúc và động lực lớn nhất để mỗi cán bộ chiến sỹ Công an Thành phố hết lòng, hết sức phục vụ Nhân dân.

 

Nguyễn Trang
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website