Công an các đơn vị, địa phương phía Nam trao nhiều phần quà tặng người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19

29/07/2021
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, bên cạnh công tác chốt chặn, tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an ninh, an toàn cho người dân trước dịch bệnh, Công an các đơn vị, địa phương phía Nam đã tổ chức trao nhiều phần quà, nhu yếu phẩm tặng người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch, góp phần cùng các địa phương đẩy lùi dịch Covid-19 ra khỏi cộng đồng một cách sớm nhất.

*Tại tỉnh Bạc Liêu:

Đối với những hộ gia đình gặp khó khăn do dịch bệnh, lực lượng Công an tỉnh Bạc Liêu, đặc biệt là Công an các xã, phường, thị trấn đã đến tận từng gia đình để tặng quà và tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Công an các đơn vị, địa phương tỉnh Bạc Liêu cũng vận động hàng ngàn phần quà như nước suối, khẩu trang, mì gói… trao tặng đến các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

 
Công an các đơn vị, địa phương tỉnh Bạc Liêu và các tổ chức đoàn thể trong Công an tỉnh tổ chức trao nhiều phần quà tặng người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19.

 

Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh, các cơ sở Đoàn, Hội trong Công an tỉnh Bạc Liêu thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa như chung tay hỗ trợ tiêu thụ nông sản của nông dân trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, nhiều phần quà của tuổi trẻ Công an tỉnh cũng được trao tận tay đến lực lượng tuyến đầu chống dịch, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Hội Phụ nữ Công an tỉnh Bạc Liêu chung tay hỗ trợ tiêu thụ nông sản của nông dân xã Vĩnh Thanh, huyện Phước Long.

 

*Tại tỉnh An Giang:

Vừa qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã đến thăm và trao quà tặng người dân đang ở các khu cách ly tập trung tại 09 quận, huyện trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

Chia sẻ sự khó khăn, vất vả của thành phố Cần Thơ, Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã thành lập nhiều Đoàn đến các khu cách ly tập trung tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố Cần Thơ thăm hỏi, động viên người dân và cán bộ tại đây an tâm, tiếp tục phối hợp cùng các cấp chính quyền địa phương vượt qua khó khăn, làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. 

Đại tá Nguyễn Nhật Trường, Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang trao quà tặng đại diện lãnh đạo quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ để gửi đến người dân. 
 
Đại tá Bùi Bé Năm, Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang trao quà tặng đại diện lãnh đạo huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ để gửi đến người dân.
 
Đại tá Lê Phú Thạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang trao quà tặng đại diện lãnh đạo huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ để gửi đến người dân

 

Đến thăm và hỗ trợ thành phố Cần Thơ, Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã trao 1.000 phần quà, mỗi phần gồm 10kg gạo, 05kg đường, 05 hộp sữa đặc và các nhu yếu phẩm cần thiết khác. Kinh phí tặng quà được Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang vận động từ nguồn xã hội hóa.

Tại tỉnh Bến Tre:

Trước khi thực hiện giãn cách xã hội, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bến Tre đã tổ chức trao hơn 1.000 kính chắn giọt bắn và khẩu trang y tế tặng các tiểu thương và người dân tại chợ phường 7, thành phố Bến Tre. Tính đến thời điểm hiện tại, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã trao tặng hơn 10.000 kính chắn giọt bắn. 

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bến Tre trao kính chắn giọt bắn tặng người dân.

 

Ngoài việc tự làm và trao tặng kính chắn giọt bắn, các tổ chức đoàn thể trong Công an tỉnh Bến Tre còn tích cực vận động cán bộ, chiến sỹ và các nhà hảo tâm đóng góp tiền mua vắc-xin ngừa Covid-19, hỗ trợ 500 phần nhu yếu phẩm, 2,5 tấn rau, củ gửi đến bếp ăn khu cách ly; trao 2.000 hộp khẩu trang y tế, 800 chai dung dịch sát khuẩn tặng các chốt kiểm soát dịch, các khu cách ly, khu vực phong tỏa ở các nơi trong tỉnh.

Hội Phụ nữ Công an tỉnh Bến Tre trao gạo tặng người dân khu vực phong tỏa. 

 

*Tại tỉnh Long An:

Để góp phần giảm bớt những khó khăn của người dân trong thời gian giãn cách xã hội, Công an thành phố Tân An, tỉnh Long An đã vận động nhà hảo tâm trao hơn 100 phần quà gồm gạo, mì, khoai lang và các nhu yếu phẩm trị giá 50 triệu đồng tặng các hộ dân trong vùng cách ly trên địa bàn thành phố; trao 10 thùng mì và 20 lốc nước suối tặng Bệnh viện dã chiến số 9 đóng tại Trường Chính trị tỉnh Long An.

Công an các xã, phường trên địa bàn thành phố Tân An vận động nhà hảo tâm trao 3.200kg gạo, 1.300kg khoai lang, 1.850kg rau củ, 286 phần quà nhu yếu phẩm và 1.000 suất ăn với tổng trị giá 150 triệu đồng tặng người dân vùng cách ly y tế, lực lượng lượng bảo vệ dân phố, dân phòng trên địa bàn.

Hội Phụ nữ Công an thành phố Tân An, tỉnh Long An trao quà tặng các hộ dân trong vùng cách ly tế xã Lợi Bình Nhơn.

 

Công an thành phố Tân An cũng phối hợp Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức tuyên truyền, vận động chủ cơ sở trọ miễn, giảm tiền thuê trọ cho công nhân và người lao động trên địa bàn thành phố. Qua đó, có 34 chủ nhà trọ đồng ý miễn, giảm tiền thuê trọ với 934 phòng trọ 1.186 công nhân (miễn tiền thuê trọ 10 phòng và giảm từ 20 đến 50% tiền thuê trọ 924 phòng trọ), số tiền miễn, giảm hơn 234 triệu đồng. Ngoài chăm lo cho người dân trên địa bàn, Hội Phụ nữ Công an thành phố Tân An và Chi đoàn Công an thành phố còn vận động nhà hảo tâm trao 100kg dưa gang, nấu 150 suất ăn, 200 bắp ngô, 50 phần bún tặng các lực lượng làm nhiệm vụ tại các Chốt kiểm soát, cơ sở cách ly y tế và vùng cách ly y tế.

*Tại tỉnh Sóc Trăng:

Để hỗ trợ người dân trong vùng cách ly, phong tỏa, nhất là các hộ nghèo vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Công an phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng phối hợp với nhà hảo tâm tổ chức trao 112 phần gạo tặng lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn phường 1.

 
Công an phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng trao các phần gạo tặng lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website