Công an các đơn vị, địa phương trao quà Tết tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo

12/02/2018
Những ngày qua, Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm chia sẻ khó khăn với người dân có hoàn cảnh khó khăn, lực lượng dân phố, dân quân tự vệ… nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

*Ngày 11/02/2018, Đoàn công tác Công an TP Cần Thơ đã trao 200 phần quà tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn, lực lượng bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Công an TP Cần Thơ trao 100 phần quà tặng người nghèo tại điểm trao quà chùa Phật Học.


Tại Chùa Phật Học (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) Đoàn công tác đã thăm hỏi, chúc Tết và trao 100 phần quà (gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm cần thiết, mỗi phần trị giá 600.000 đồng) tặng bà con khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn. Đây là những phần quà Tết tuy không có giá trị nhiều về vật chất nhưng đó là tấm lòng của tập thể cán bộ, chiến sỹ Công an, các nhà thiện nguyện nhằm chia sẻ những nhọc nhằn, khó khăn mà bà con đang gánh chịu trong cuộc sống. Đồng thời, mong muốn người dân nâng cao tinh thần cảnh giác với tội phạm trộm cắp, tự bản thân và nhắc nhở con cháu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đảm bảo thêm mùa Xuân yên vui, đầm ấm nhất là đảm bảo an toàn giao thông.

Cùng ngày, Đoàn công tác tiếp tục thăm hỏi, kiểm tra công tác và trao quà cho lực lượng Dân quân tự vệ và Bảo vệ dân phố tại các chốt gác an ninh, trật tự trên địa bàn phường Cái Khế và địa bàn quận Ninh Kiều. Tổng chi phí 200 phần quà là 120 triệu đồng.

Lãnh đạo Công an tỉnh Cần Thơ kiểm tra công tác, chúc Tết và trao quà, động viên lực lượng Dân quân tự vệ và Bảo vệ dân phố tại chốt gác an ninh, trật tự khu vực 3 sông Hậu, phường Cái Khế.


Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Công an TP Cần Thơ đã vận động xã hội hóa chăm lo Tết cho đồng bào nghèo với 4.000 phần quà, tổng kinh phí khoảng 03 tỷ đồng.

*Ngày 10/02/2018, Đoàn công tác Phòng Hậu cần - Kỹ thuật Công an tỉnh An Giang phối hợp với các nhà thiện nguyện đã đến thăm và trao học bổng cùng các suất quà Tết tặng giáo viên, học sinh nghèo trên địa bàn huyện biên giới Tịnh Biên.

Lãnh đạo Phòng Hậu cần - Kỹ thuật Công an tỉnh An Giang trao quà tặng học sinh nghèo tại Trường Trung học phổ thông Trần Quang Khải.


250 suất quà là những bộ quần áo cho hộ nghèo, cận nghèo tại địa phương và 1.000 quyển tập được trao tặng học sinh tại Trường Trung học phổ thông Trần Quang Khải thuộc xã An Nông, huyện Tịnh Biên; hỗ trợ 55 triệu đồng tặng Trường làm công trình nền và mái che tiền chế cho học sinh có nơi học tập, sinh hoạt an toàn. Việc trao học bổng, quà Tết của đơn vị nằm trong hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật và mừng Đảng, mừng Xuân năm 2018.

Người dân và học sinh khó khăn đang lựa chọn những bộ quần áo ưng ý.


Bên cạnh công tác đền ơn đáp nghĩa đối với những gia đình chính sách, Đoàn công tác còn vận động các doanh nghiệp, các nhà thiện nguyện trong và ngoài tỉnh hỗ trợ giúp cho những hộ nghèo, học sinh nghèo vùng biên giới có những suất học, học bổng để vui Xuân đón Tết.

*Dịp này, Công an tỉnh Hà Giang đã phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Quang Bình và nhóm thiện nguyện Hà Nội tổ chức chương trình Tết vì người nghèo tại xã Bản Rịa, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang.

Tại đây, Đoàn thiện nguyện đã thăm hỏi và trao 140 suất quà, gồm bánh kẹo, quần áo (tổng trị giá gần 140 triệu đồng) đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đại tá Hoàng Văn Mạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang trao quà tặng bà con nghèo xã Bản Rịa, huyện Quang Bình.


Trước đó, tuổi trẻ Công an tỉnh đã phối hợp với Đoàn thiện nguyện và Công an huyện Đồng Văn tổ chức chương trình trao quà tặng các em học sinh tại Trường Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở xã Vần Chải, huyện Đồng Văn. Tại các Trường, Đoàn thiện nguyện đã trao 06 tạ gạo, 200 chiếc chăn mùa đông, 200 mũ len, 50 áo khoác ấm, 100 đôi tất cùng bánh kẹo, sữa và thuốc tới 200 em đang học sinh.



Văn Vĩnh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website