Công an thành phố Cẩm Phả đẩy mạnh tuyên truyền kiến thức về phòng, chống bạo lực học đường

22/04/2019
Vừa qua, Công an thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Trường Trung học phổ thông Lê Hồng Phong cùng với các Trường Trung học cơ sở Cửa Ông, Cẩm Bình, Bái Tử Long, Chu Văn An, Thống Nhất tổ chức tuyên truyền cho cho gần 7.000 học sinh, các thầy, cô giáo và phụ huynh học sinh những kiến thức cơ bản về phòng, chống bạo lực học đường.

Đây là hoạt động thiết thực, bổ ích góp phần tạo môi trường học tập thân thiện và tích cực. Đặc biệt, tại Trường Trung học cơ sở Cửa Ông đã tổ chức kết hợp tuyên truyền với cuộc thi vẽ tranh phòng, chống bạo lực học đường với chủ đề: “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”. Bên cạnh hình thức sân khấu hóa việc tuyên truyền phòng, chống bạo lực học đường, các tuyên truyền viên còn trực tiếp giao lưu, trò chuyện và hỏi đáp cùng các em học sinh, giúp các em hiểu rõ hơn về hậu quả của bạo lực học đường gây ra. Từ đó mỗi học sinh cần chủ động nâng cao ý thức, trách nhiệm, có những hành động cụ thể để ngăn chặn bạo lực trong học đường và thuyết phục các bạn trong lớp, trong trường thực hiện tốt.

Công an thành phố Cẩm Phả tăng cường công tác tuyền truyền

chống bạo lực học đường.


Thông quá các buổi tuyên truyền còn giúp nhà trường và các bậc phụ huynh học sinh vào cuộc tìm hiểu nguyên nhân đồng thời gặp gỡ, phân tích, giáo dục cho các em hiểu, giải tỏa được mâu thuẫn. Nâng cao mối quan hệ phối hợp chặt chẽ giữa gia đình với nhà trường để ngăn chặn hiện tượng bạo lực học đường diễn ra.

Cán bộ tuyên truyền trực tiếp trò chuyện giải đáp các thắc mắc của học sinh. 


Phòng, chống bạo lực học đường dưới các hình thức đa dạng đã trở thành sân chơi bổ ích, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, góp phần nhắc nhở mỗi học sinh tránh xa bạo lực học đường, phấn đấu học tập tốt, rèn luyện tốt, đoàn kết, giúp đỡ bạn bè để luôn có những tình bạn đẹp góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trong các trường học và  trên địa bàn thành phố Cẩm Phả.

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website