Công an tỉnh Trà Vinh tổ chức nhiều công trình, phần việc làm theo lời Bác

19/06/2020
Tích cực thực hiện phong trào thanh niên, phụ nữ Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an từ tỉnh đến cơ sở đã triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên, phụ nữ làm theo lời Bác mang lại hiệu quả thiết thực, thể hiện tính nhân văn của lực lượng Công an nhân dân nói chung và Công an tỉnh Trà Vinh nói riêng.

“Mái ấm cho người khuyết tật và người già neo đơn” là mô hình làm theo lời Bác dạy được các hội viên Hội Phụ nữ An ninh 1, Công an tỉnh Trà Vinh đăng ký thực hiện cách đây 02 năm với việc vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí xây nhà cho các trường hợp người khuyết tật và người già có hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng là 01 trong 16 mô hình học tập và làm theo lời Bác được Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh tặng Giấy khen và tuyên dương tại Lễ Báo công dâng Bác năm 2020. Việc làm tốt kết nối những tấm lòng thiện nguyện bằng chính sự khéo léo của các chị trong công tác vận động đã góp phần mang lại sự ấm áp nghĩa tình cho những hoàn cảnh thiếu may mắn. Đó chỉ là một điển hình trong rất nhiều việc làm nhân ái được tuổi trẻ Công an tỉnh Trà Vinh đăng ký thực hiện trong thời gian qua góp phần thắt chặt thêm tình cảm gắn bó giữa lực lượng Công an và nhân dân, cùng chung tay với xã hội mang lại nhiều việc làm thiết thực cho cộng đồng.

Bên cạnh đó, làm theo lời Bác Hồ dạy, tuổi trẻ Công an tỉnh Trà Vinh không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, vững về pháp luật và chuyên môn nghiệp vụ, tích cực học tập các thế hệ đi trước để ngày càng trưởng thành hơn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Qua 01 năm thực hiện phong trào thanh niên, phụ nữ Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy, tuổi trẻ Công an tỉnh Trà Vinh đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trên các lĩnh vực công tác trong năm qua như xung kích trong cải cách hành chính, tham gia cấp trên 2.300 giấy Chứng minh nhân dân cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở tận nhà, điểm trường, bệnh viện; xung kích, dũng cảm trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật khác…

 
Hội Phụ nữ An ninh 1, Công an tỉnh Trà Vinh thăm và trò chuyện với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

 

Ngoài ra, tuổi trẻ Công an tỉnh Trà Vinh còn chung tay tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 bằng nhiều việc làm thiết thực như tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Đóng góp kinh phí và vận động nhà hảo tâm hỗ trợ tặng 119 phần quà, gần 1.300 khẩu trang tặng người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố Trà Vinh. Xung kích trong các hoạt động tình nguyện, tuổi trẻ Công an tỉnh đã tổ chức tốt các đợt cao điểm tình nguyện, tập trung thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, xã hội từ thiện vì cuộc sống cộng đồng với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa với tổng kinh phí trên 1 tỷ 800 triệu đồng.

Phong trào thanh niên, phụ nữ Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy được Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh xác định là một phong trào hành động cách mạng lớn, xuyên suốt của các tổ chức đoàn thể trong Công an tỉnh, hướng tới các mục tiêu giáo dục, rèn luyện cho đoàn viên, thanh niên, hội viên nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, ý thức tổ chức kỷ luật, trình độ năng lực chuyên môn, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an trong công tác bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng Công an nhân dân. 

Với những kết quả đạt được trong năm qua, tuổi trẻ Công an tỉnh Trà Vinh đã khẳng định được vị trí xung kích trên các lĩnh vực. Đồng thời, tiếp tục phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện theo Sáu điều Bác Hồ dạy, đoàn kết, thống nhất, khắc phục khó khăn, thi đua lập thành tích mới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, góp phần bảo đảm ổn định tình hình an ninh, trật tự ở địa phương, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an tỉnh Trà Vinh.

 

Mộng Tuyền
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website