Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện xã hội ý nghĩa

12/09/2018
Vừa qua, được sự đồng ý của cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam đã phối hợp Đoàn Thanh niên Trại giam An Điềm và Đoàn Thanh niên Bệnh viện 199 – Bộ Công an tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện xã hội có ý nghĩa tại xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Các cơ sở Đoàn đã phối hợp tổ chức Chương trình “Cùng em đến trường” tặng quà cho 25 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã với mong muốn hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với các em trước thềm năm học mới; tổng số tiền trao tặng là 12.000.000đ. Đồng thời, đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện 199 – Bộ Công an đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 150 người dân thường xuyên bị đau ốm, chưa có điều kiện đến khám tại các cơ sở y tế.

 Khám bệnh cho người dân.

 

Bên cạnh đó, tuổi trẻ các đơn vị đã tổ chức tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy với những nội dung trực quan sinh động, lôi cuốn, thu hút sự tham gia nhiệt tình của đông đảo các em học sinh Trường Trung học cơ sở Quang Trung, xã Đại Hưng.

Tuyên truyền, hướng dẫn phòng cháy, chữa cháy cho giáo viên và học sinh.

 

Đặc biệt, các cơ sở Đoàn đã tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương”, giao lưu và tổ chức nhiều trò chơi có tính giáo dục cao, mang tính nhân văn sâu sắc đối với các phạm nhân đang chấp hành tại Trại giam An Điềm; qua đó giúp phạm nhân nuôi dưỡng ước mơ, tích cực cải tạo để sớm được giảm án, dễ hòa nhập cuộc sống cộng đồng khi trở về, có ý chí vươn lên trong cuộc sống và không tiếp tục tái phạm. Để giúp đỡ, tạo điều kiện cho những thanh niên hoàn lương có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên làm lại cuộc đời, các cơ sở Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng sinh kế cho 03 hộ gia đình thanh niên hoàn lương với số tiền 06 triệu đồng. Đồng chí Nguyễn Trần Lương Tri, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Nam đã huy động và trao 800 đầu sách các loại cho Đoàn Thanh niên Trại giam An Điềm để phục vụ nhu cầu giải trí tặng phạm nhân đang chấp hành tại Trại.

Trao sinh kế cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

 

Thông qua hoạt động lần này, tuổi trẻ các đơn vị Công an tỉnh Quảng Nam có dịp thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ chung tay vì cuộc sống cộng đồng; giáo dục cho đoàn viên thanh niên hiểu được trách nhiệm của bản thân đối với công việc đang đảm nhận; làm tốt công tác dân vận, tích cực xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân, góp phần xây dựng vững chắc thế trận Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới.

Các phạm nhân tham gia vẽ tranh với chủ đề ước mơ của tôi.

 

Quang Thanh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website