Đoàn Thanh niên Văn phòng Bộ Công an đồng hành cùng Mô hình “Con nuôi Công an xã”

22/03/2022
Thiết thực triển khai Chương trình "Tháng Ba biên giới" và Đề án "Tuổi trẻ Công an nhân dân hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tới trường"; kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, ngày 22/3/2022, Đoàn Thanh niên Văn phòng Bộ Công an tổ chức phát động phong trào “Đồng hành cùng Mô hình “Con nuôi Công an xã” của Công an tỉnh Hà Giang”.

Dự Lễ phát động có các đồng chí: Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh Văn phòng Bộ; Thượng tá Mai Xuân Thảo, Phó Chánh Văn phòng Bộ; Thiếu tá Bạch Quốc Tuyên, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an…

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ phát biểu tại buổi Lễ.


Phát biểu tại buổi Lễ, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ nhấn mạnh, với phương châm gần dân, trọng dân và có trách nhiệm với Nhân dân, thời gian qua, lực lượng Công an nhân dân đã thể hiện vai trò tiên phong, xung kích, nòng cốt trong các phong trào tình nguyện, tình nghĩa, đảm bảo an sinh xã hội, đặc biệt quan tâm đến trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi. Nhiều Công an đơn vị, địa phương đã tổ chức quyên góp, nhận nuôi dưỡng, đỡ đầu các cháu bị mồ côi, bỏ rơi hay có hoàn cảnh đặc biệt, trong đó mô hình “Con nuôi Công an xã" của Công an tỉnh Hà Giang là một mô hình có tính nhân văn cao cả cần phải được nhân rộng và lan tỏa trong toàn lực lượng. 

Thiếu tá Bạch Quốc Tuyên, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an đại diện trao phần quà trị giá 10 triệu đồng của Đoàn Thanh niên Bộ Công an ủng hộ Mô hình “Con nuôi Công an xã”. 


Biếu dương tinh thần chủ động, cầu thị của Đoàn Thanh niên Văn phòng Bộ, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên khẳng định, Lễ phát động phong trào “Đồng hành cùng Mô hình “Con nuôi Công an xã" của Công an tỉnh Hà Giang" là một hoạt động hết sức ý nghĩa, thể hiện được tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên Văn phòng Bộ đối với nhân dân nói chung và đối với đồng chí, đồng đội nói riêng. Với mô hình này, các cháu sẽ không chỉ được nuôi dưỡng về thể chất mà còn cả về tâm hồn; được sống trong môi trường tràn đầy tình yêu thương, có trách nhiệm và định hướng đúng đắn, chuẩn mực về nhân cách, vươn lên trở thành công dân có ích cho xã hội.

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên ủng hộ mô hình  “Con nuôi Công an xã”.
 
Các đại biểu quyên góp tại buổi Lễ.


Nhằm nhân rộng hơn nữa Mô hình “Con nuôi Công an xã", đồng chí Phó Chánh Văn phòng Bộ mong muốn các đơn vị, cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên thể hiện tình cảm, trách nhiệm của mình và tích cực tham gia ủng hộ, đồng hành cùng Mô hình “Con nuôi Công an xã" không chỉ tại Công an tỉnh Hà Giang mà còn ở Công an các địa phương khác. Đoàn Thanh niên Văn phòng Bộ tiếp tục rà soát, tìm hiểu các mô hình, cách làm hay khác để tiếp tục đồng hành, sẻ chia; góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của người cán bộ, chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân.

Các đại biểu dự buổi Lễ.


Tại buổi Lễ, các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Bộ, Thư ký lãnh đạo Bộ, lãnh đạo các đơn vị trong Văn phòng, Hội Phụ nữ, Công đoàn cùng cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên Văn phòng Bộ và đại diện Đoàn thanh niên thuộc các đơn vị trong Bộ Công an đã quyên góp ủng hộ mô hình “Con nuôi Công an xã” của Công an tỉnh Hà Giang. Tổng số tiền quyên góp thu được tại buổi Lễ là hơn 70 triệu đồng, số tiền này sẽ nhanh chóng được chuyển tới để giúp đỡ các cháu nhỏ mồ côi theo mô hình “Con nuôi Công an xã”.

 

Hoàng Thanh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website