“Đông ấm vùng cao” tại tỉnh Yên Bái

19/12/2023
Trong 02 ngày 16 - 17/12/2023, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh Yên Bái, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và các đơn vị tổ chức chương trình “Đông ấm vùng cao” khám bệnh, phát thuốc miễn phí và trao tặng quà cho bà con nhân dân tại 02 huyện Mù Cang Chải, Yên Bình của tỉnh Yên Bái.

Tham gia chương trình có Thiếu tướng Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện; Đại tá Lê Thị Thanh Hằng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái.

Chương trình tình nguyện “Đông ấm vùng cao” được tổ chức tại 02 huyện vùng cao của Yên Bái là Mù Cang Chải và Yên Bình với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Thiếu tướng Nguyễn Đắc Hoan – Phó Giám đốc Học viện CSND trao Công trình “Camera an ninh” và ti vi cho Công an xã Tân Hương.
Thiếu tướng Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện CSND trao Công trình “Camera an ninh” tặng Công an xã Tân Hương.
Thiếu tướng Nguyễn Đắc Hoan – Phó Giám đốc Học viện CSND trao phần quà cho Hội cựu chiến binh thôn Đào Kiều.
Thiếu tướng Nguyễn Đắc Hoan trao quà tặng Hội cựu chiến binh thôn Đào Kiều, xã Thịnh Hưng


Hưởng ứng phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới do các cấp phát động, Học viện đã trao tặng 02 công trình “Thắp sáng đường quê” trị giá 90.000.000đ theo tiêu chuẩn 3 trong 1, gồm: Đèn Led, Cờ Tổ quốc và pano tuyên truyền, góp phần giữ gìn an ninh, trật tự ở các khu dân cư, tạo điều kiện để bà con nhân dân yên tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, nông thôn mới văn minh, hiện đại. 

Tại chương trình, Học viện đã trao 80 suất quà tặng các gia đình chính sách, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 80 suất quà tặng các em học sinh nghèo vượt khó, mỗi suất quà trị giá 1.000.000đ gồm tiền mặt và một số đồ dùng thiết yếu, dụng cụ học tập.

Đại tá Lê Thị Thanh Hằng – Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái trao các suất quà an sinh tặng các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Đại tá Lê Thị Thanh Hằng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái trao các suất quà an sinh tặng các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.


Nhằm chia sẻ, hỗ trợ cho các đơn vị giáo dục trong sự nghiệp trồng người, với tinh thần, trách nhiệm đối với thế hệ tương lai của đất nước, Học viện CSND và các đơn vị đồng hành đã dành tặng các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn nhiều phần quà thiết thực phục vụ cho công tác giảng dạy, chăm sóc sức khoẻ, tinh thần cho các em học sinh gồm: 03 tấn thảm ấm trải sàn lớp học mầm non; 01 mô hình “Phòng tin học cho em” với 12 bộ máy tính; 01 công trình “Thư viện Xanh”; 10 ti vi; 18 bộ bàn, ghế giáo viên và 03 bộ loa kéo.

Công ty Cổ phần đầu tư dịch vụ và thương mại ATP trao tặng công trình “Thư viện Xanh”.
Công ty Cổ phần đầu tư dịch vụ và thương mại ATP trao tặng công trình “Thư viện Xanh”.


Dịp này, Học viện CSND và các đơn vị đồng hành đã tặng quà các cán bộ Công an xã; trao 20.000.000đ cho Hội Cựu chiến binh thôn Đào Kiều 1, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình.

Cũng trong chiều ngày 16/12/2023, Đoàn công tác cùng các y, bác sỹ của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã khám, tư vấn, tặng quà với tổng giá trị 84.500.000đ cho 250 lượt thương bệnh binh, người có công với cách mạng, thân nhân các gia đình liệt sĩ, người cao tuổi và trẻ em trên địa bàn xã Tân Hương, huyện Yên Bình... 

Học viên Học viện CSND nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ Nhân dân đăng kí tham gia khám bệnh.
Học viên Học viện CSND nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ Nhân dân đăng kí tham gia khám bệnh.


Cũng tại chương trình, Học viện đã trao tặng 02 bộ máy tính để bàn, 06 laptop, 02 tivi, 02 công trình “Camera an ninh” nhằm góp phần giúp chính quyền Ủy ban nhân dân, Công an các xã nâng cao công tác bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn, thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác trong tình hình mới. 

Nhằm góp phần tôn vinh tà áo Việt, giữ gìn nét đẹp văn hoá của người phụ nữ Việt Nam, Hội Phụ nữ Học viện CSND, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Tiền Giang, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang và nhiều tập thể, cá nhân đã ủng hộ 600 bộ áo dài dành tặng các cô giáo vùng cao và xây dựng mô hình “Tủ áo dài cộng đồng” trao cho Hội Liên hiệp phụ nữ xã Thịnh Hưng tiếp nhận, quản lý, để mỗi người phụ nữ vùng cao có thể mượn sử dụng.

Đoàn trao “Tủ áo dài cộng đồng” tặng Hội Phụ nữ xã Thịnh Hưng


Tổng các phần quà và công trình được trao tặng trong chương trình có giá trị nguồn lực huy động là 1.088.000.000đ.

Thay mặt cho bà con nhân dân xã Tân Hương, huyện Yên Bình, đồng chí Trần Ngọc Thương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã bày tỏ sự cảm ơn đến đoàn cán bộ Học viện CSND, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, các đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm đã trực tiếp xuống cơ sở khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con và tặng các phần quà và công trình cộng đồng ý nghĩa. Đồng chí Bí thư đánh giá đây là một việc làm hết sức thiết thực đầy tính nhân văn, góp sức giúp đỡ bà con vơi bớt khó khăn, đẩy lùi bệnh tật, giúp xây dựng nông thôn mới. Bà con nhân dân xã Tân Hương luôn tôn trọng những tấm lòng vàng, thể hiện ý chí, trách nhiệm của người chiến sỹ Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Chương trình “Đông ấm vùng cao” là chương trình thiện nguyện với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, là món quà tinh thần lớn chứa đựng nhiều tình cảm sâu sắc của Học viện CSND, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, Công ty Cổ phần đầu tư dịch vụ và thương mại ATP và các đơn vị đồng hành nhằm tri ân những người có công với Tổ quốc, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, động viên thế hệ mầm non tương lai của đất nước, góp phần thực hiện phong trào “Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”, xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Cảnh sát trong lòng nhân dân.

Hoàng Ly
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website