Đồng hành cùng phụ nữ biên cương

24/06/2018
Hội Phụ nữ khối Lực lượng vũ trang TP. Hồ Chí Minh vừa qua đã phối hợp với Hội Phụ nữ Công an tỉnh Long An và Hội Phụ nữ huyện Đức Huệ tổ chức chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, trao tặng 200 phần quà cho các phụ nữ khó khăn và trẻ em nghèo tại vùng biên giới huyện Đức Huệ, tỉnh Long An.

Đức Huệ là huyện có 05 xã biên giới với số hộ nghèo rất cao so với cả tỉnh Long An, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, nhất là đối với phụ nữ phải vất vả mưu sinh sớm, ít học, thiếu thốn về vật chất lẫn tinh thần.

Trong khuôn khổ chương trình, Hội Phụ nữ khối Lực lượng vũ trang TP. Hồ Chí Minh đã trao 200 phần quà trị giá gần 100 triệu đồng cho các phụ nữ khó khăn và trẻ em nghèo tại hai xã Mỹ Bình và Bình Hòa Hưng. Ngoài ra, Chương trình còn kêu gọi các nhà hảo tâm xây 04 căn nhà tình thương, tặng hàng chục chiếc xe đạp, phần quà cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đại diện các đơn vị trao quà tặng các em học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Trong giai đoạn 2018 – 2020, Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” trên địa bàn tỉnh Long An sẽ triển khai các chương trình như hỗ trợ tuyên truyền, giáo dục nâng cao kiến thức, kỹ năng cho phụ nữ khu vực biên giới; chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động Hội và phong trào phụ nữ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xây dựng Hội vững mạnh, hỗ trợ hội viên giảm nghèo, vận động phụ nữ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, tích cực tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia… Đây là Chương trình rất thiết thực, nhờ đó mà chị em phụ nữ biên cương nhận được nhiều phần quà ý nghĩa, các em học sinh nghèo có được sách, vở… chuẩn bị cho năm học mới. 

Dự kiến kế hoạch tiếp theo, Hội Phụ nữ khối Lực lượng vũ trang TP. Hồ Chí Minh sẽ hướng đến tiêu chí “Trao cần câu” cho bà con nghèo; đây là cách hỗ trợ bền vững cho việc thoát nghèo. 

 

Kim Luận
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website