Hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sỹ Công an các đơn vị, địa phương tham gia hiến máu tình nguyện

16/04/2020
Tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân Ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” và Thư của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an gửi toàn thể cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Công an nhân dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, vì một xã hội khoẻ mạnh và nhân văn, vì sức khoẻ cộng đồng, ngay sau Lễ phát động, hàng nghìn CBCS Công an các đơn vị, địa phương trong cả nước đã hăng hái tham gia hiến máu tình nguyện.

*Sáng 16/4/2020, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Công an phối hợp Bệnh viện 19/8 Bộ Công an tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt máu nghĩa tình” năm 2020.

Tại buổi hiến máu tình nguyện, Thiếu tướng Phạm Tiến Cương, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ khẳng định, những năm qua, hiến máu tình nguyện đã trở thành một phong trào, hành động thường xuyên, thu hút đông đảo CBCS, đoàn viên, thanh niên Bộ Tư lệnh Cảnh vệ quan tâm, tham gia. Mỗi năm có gần 500 đơn vị máu được CBCS, đoàn viên, thanh niên Cảnh vệ tham gia hiến tặng. Nhiều cơ sở Đoàn thành lập các Câu lạc bộ ngân hàng máu sẵn sàng tham gia hiến tặng khi có bệnh nhân cần máu, trong đó có những đoàn viên tham gia hiến từ 2 - 3 lần/năm. Tỷ lệ hiến máu được tăng lên từng năm, góp phần không nhỏ trong việc cứu chữa, điều trị bệnh và nâng cao sức khoẻ cho CBCS và nhân dân. 

 
CBCS Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tham gia hiến máu tình nguyện.

 

Để đảm bảo an toàn cho CBCS tham gia hiến máu trong dịch COVID-19, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ phối hợp chặt chẽ với Bệnh viện 19/8 trong công tác tổ chức, bố trí khu vực hiến máu hợp lý, sắp xếp vị trí, thời gian một cách khoa học nhằm kéo giãn, đảm bảo khoảng cách an toàn, tránh tập trung nhiều người tại một thời điểm. Tất cả cán bộ, nhân viên y tế cùng CBCS tham gia đều được kiểm tra thân nhiệt, điền thông tin khai báo sức khoẻ và chấp hành nghiêm túc việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn…

Chương trình hiến máu thu hút trên 500 lượt CBCS Cảnh vệ đăng ký tham gia, dự kiến sẽ thu về trên 500 đơn vị máu.

*Tại Hà Nội, Học viện An ninh nhân dân phối hợp với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đúc tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện.

Ban Giám đốc Học viện An ninh nhân dân thăm hỏi, động viên cán bộ tham gia hiến máu.

 

Với chủ đề “Hành trình giọt máu nghĩa tình”, Học viện An ninh nhân dân tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện với sự tham gia của cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học viên Nhà trường. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm tuyên truyền, ca ngợi về truyền thống cách mạng, tinh thần vì nhân dân phục vụ, nghĩa cử cao đẹp tình nguyện tham gia hiến máu cứu người, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân, vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Học viên Học viện An ninh nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện.

 

Kết quả trong ngày 16/4, Ban Tổ chức đã tiếp nhận được gần 400 đơn vị máu. Đây sẽ là nguồn cung cấp phục vụ nhu cầu cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân, bổ sung vào nguồn máu dự trữ thiếu hụt hiện nay. 

*Cũng trong ngày 16/4, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an tổ chức Chương trình ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 và Chương trình hiến máu tình nguyện trong toàn thể CBCS, đoàn viên hội viên, công nhân viên. 

Thiếu tướng Trần Ngọc Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự tham gia hiến máu.

 

Phát biểu tại Chương trình, Thiếu tướng Trần Ngọc Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự cho biết, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, đội ngũ y, bác sỹ, CBCS Công an nhân dân, Quân đội nhân dân và nhiều lực lượng khác đang ngày đêm phòng, chống dịch, nhiều người hy sinh lợi ích cá nhân, chấp nhận khó khăn vất vả. Bên cạnh đó, nhiều bệnh nhân đang đối mặt với sự nguy hiểm đến tính mạng do không có đủ máu để cứu chữa kịp thời… Vì vậy, mỗi CBCS tiếp sức, san sẻ tự nguyện ủng hộ một phần kinh phí, hiến một phần máu của mình để cứu tính mạng những người khác, chia sẻ khó khăn, góp phần nâng cao ý thức chung sức vì cộng đồng, khơi dậy tinh thần tuơng thân tương ái nghĩa tình trong CBCS Cục Cảnh sát hình sự nói riêng và lực lượng Cảnh sát hình sự nói chung.

CBCS Cục Cảnh sát hình sự tham gia hiến máu tình nguyện.

 

Ngay trong buổi sáng, Ban Tổ chức đã tiếp nhận được 82 đơn vị máu. Số máu này được chuyển đến Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để góp phần mang lại sự sống cho hàng nghìn người bệnh.

Cùng ngày, Thiếu tướng Hoàng Văn Vĩnh, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự đã trao số tiền 100 triệu đồng do CBCS của Cục quyên góp ủng hộ cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để chuyển vào Quỹ Phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đại diện Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp nhận số tiền ủng hộ từ đại diện Cục Cảnh sát hình sự.

 

*Trước đó, sáng 15/4/2020, hơn 260 CBCS Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Nam Bộ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đóng tại xã Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã tham gia Chương trình hiến máu tình nguyện.

Qua buổi tiếp nhận, Ban Tổ chức thu được hơn 260 đơn vị máu. Toàn bộ lượng máu này đã được chuyển về Trung tâm Truyền máu khu vực Chợ Rẫy để cung cấp cho các bệnh viện phục vụ công tác cấp cứu và chữa trị cho người bệnh. 

CBCS Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Nam Bộ tham gia hiến máu tình nguyện.

 

Trước đó, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Nam Bộ đã phối hợp với Trung tâm Truyền máu khu vực Chợ Rẫy tổ chức buổi tiếp nhận máu ngay tại đơn vị.  

*Công an tỉnh Bắc Ninh phát động phong trào hiến máu tình nguyện đến toàn CBCS trong lực lượng Công an tỉnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thư của Bộ trưởng Tô Lâm gửi toàn thể CBCS Công an nhân dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, vì một xã hội khỏe mạnh và nhân văn, CBCS Công an tỉnh Bắc Ninh đã hăng hái tham gia hiến máu tình nguyện, qua đó thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và tinh thần vì nhân dân phục vụ. 

CBCS Công an tỉnh Bắc Ninh tham gia hiến máu tình nguyện.

 

Sau Lễ phát động, đã có 224 CBCS Công an tỉnh Bắc Ninh tham gia hiến máu tình nguyện nhằm chia sẻ với cộng đồng những giọt máu hồng để kịp thời cứu chữa người bệnh trước nguy cơ lượng máu cấp cứu thiếu hụt hiện nay.

*Công an TP Cần Thơ phối hợp với Bệnh viện Huyết học - Truyền máu tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện. 

Lãnh đạo Công an TP Cần Thơ thăm hỏi, động viên CBCS tham gia hiến máu tình nguyện.

 

Với nghĩa cử cao đẹp "Một giọt máu - Triệu tấm lòng", đã có hơn 250 CBCS Công an TP Cần Thơ đã tình nguyện tham gia hiến máu cứu người. Kết thúc buổi hiến máu, Công an TP Cần Thơ đã thu được 257 đơn vị máu. Đây sẽ là nguồn cung cấp phục vụ nhu cầu cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân, đặc biệt là các bệnh nhân mắc các bệnh về máu, chấn thương, tai nạn…

 

Lan Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website