Hòa Bình: “Tổ ấm” đặc biệt ở Công an xã Văn Sơn

26/02/2024
Lượt xem: 603
Với người dân xã Văn Sơn - một xã còn nhiều khó khăn của huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình, hình ảnh 05 đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn đang sống, sinh hoạt cùng các đồng chí Công an xã là một hình ảnh đẹp, ghi dấu trong lòng người dân nơi đây.

Đã hơn 01 tháng, “biên chế” của Công an xã Văn Sơn có thêm 05 em nhỏ. Cùng ăn, cùng ở, cùng sinh hoạt, các em lớn lên với tất cả sự yêu thương của các chú Công an. Trung tá Bùi Thanh Nghị, Trưởng Công an xã Văn Sơn, huyện Lạc Sơn cho biết, 05 cháu gồm: B.Đ.C. (sinh năm 2008), B.Đ.N. (sinh năm 2010), B.V.N. (sinh năm 2013), B.V.B. (sinh năm 2014) và B.Đ.Đ. (sinh năm 2017, là con trai của gia đình ông T. và bà I. (xã Văn Sơn, huyện Lạc Sơn). Hai vợ chồng không có công ăn việc làm, tâm lý và thần kinh không ổn định; ông T. thường xuyên uống rượu, đánh đập, đuổi vợ con ra khỏi nhà. Do hoàn cảnh khó khăn nên bà I. bỏ nhà đi đã lâu chưa về địa phương. Các em đều đã nghỉ học từ sớm, không biết chữ, thường xuyên phải sống lang thang, không có nơi ở, ăn uống và sinh hoạt không đảm bảo.

Trước hoàn cảnh khó khăn của các em, Công an xã Văn Sơn đã báo cáo và được sự đồng ý của cấp ủy lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã Văn Sơn, cấp ủy lãnh đạo Công an huyện Lạc Sơn; lực lượng Công an xã đã chủ động đưa 05 em về bố trí chỗ ăn, chỗ ở, sinh hoạt tại 01 phòng ở thuộc khu nhà tạm của Công an xã từ ngày 25/01/2024. Ngày các em về “Tổ ấm” mới có lẽ là ngày đặc biệt nhất, xúc động nhất, các em sẽ có một cuộc sống mới, một ngôi nhà thứ hai với các chú Công an. Ngoài thời gian làm việc, các đồng chí Công an xã Văn Sơn hướng dẫn, dạy bảo những đứa trẻ biết chăm sóc bản thân, làm việc nhà và chăm sóc vườn rau. Nhìn 05 đứa trẻ học tập, vui chơi ở đây, ai cũng có cảm giác chúng như những đứa con ngoan của các chú Công an xã Văn Sơn.

05 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
05 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Cháu B.Đ.C. cho biết, vì hoàn cảnh khó khăn nên cháu phải nghỉ học từ năm lớp 2, nếu còn đi học thì năm nay cháu học lớp 10. Trong 05 anh em, cháu là người duy nhất biết chữ… Trước khi về với các chú Công an, 05 anh em phải sống lang thang, đói thì ăn rau rừng hoặc bẻ trộm ngô ăn; những hôm thời tiết mưa rét thì tìm đến các hang núi để ngủ. Nhưng từ khi ở với các chú Công an xã, được sự dạy bảo, phân biệt đúng sai, cháu đã ý thức được những hành động của mình. Các chú coi các cháu như con trong nhà, dạy bảo từng việc nhỏ nhất nên đến giờ cháu đã biết tự chăm sóc bản thân và chăm sóc cho các em, các em cháu đã biết làm việc nhà như quét dọn nhà cửa, nấu cơm, chăm sóc vườn rau và tập luyện thể thao. Tết Nguyên đán năm nay, các chú còn mua cho 05 anh em quần áo mới, hoa đào, bánh chưng, bánh kẹo.

Nhằm kịp thời động viên, chia sẻ, Đoàn công tác của Công an tỉnh Hòa Bình do Đại tá Nguyễn Thành, Phó Giám đốc Công an tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các em nhỏ và hỗ trợ kinh phí cho lực lượng Công an xã Văn Sơn trong quá trình chăm sóc các em. Đồng thời chỉ đạo Công an huyện Lạc Sơn tham mưu, phối hợp chính quyền và các cơ quan chức năng xem xét điều kiện, thủ tục kiến nghị Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Hòa Bình tiếp nhận, nuôi dưỡng, giáo dục hướng nghiệp cho các em theo đúng quy định.

Đại tá Nguyễn Thành, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng Đoàn công tác thăm hỏi, động viên, tặng quà các em nhỏ
Đại tá Nguyễn Thành, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cùng Đoàn công tác thăm hỏi, động viên, tặng quà các em nhỏ .

 

Cho đi là còn mãi, tình yêu thương, sự sẻ chia của lực lượng Công an xã Văn Sơn, huyện Lạc Sơn sẽ trở thành điểm tựa nâng cánh ước mơ cho các em trong hành trình khôn lớn, trưởng thành; góp phần lan tỏa, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an tỉnh Hòa Bình “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”; củng cố, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa lực lượng Công an với Nhân dân.

Hải Hoàng - Quang Khải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website