Nghĩa tình trên quê hương xứ Nghệ

12/11/2019
Ngày 10/11/2019, tại Công an tỉnh Nghệ An, Đoàn công tác của Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) do Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện làm Trưởng Đoàn đã tổ chức trao tặng Nhà tình nghĩa và những món quà ý nghĩa cho các đồng chí Trần Thị Giang, Nguyễn Văn Hùng là cán bộ Công an tỉnh Nghệ An, nguyên học viên Khóa D28 của Học viện.

Trải qua 51 năm xây dựng và phát triển, Học viện CSND luôn tự hào là một trong những trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học đầu ngành, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho lực lượng Công an nhân dân. Từ mái trường Học viện, đã có nhiều thế hệ học viên trưởng thành và đóng góp xứng đáng vào thành tích chung của Công an các đơn vị, địa phương trên cả nước, trong đó có quê hương Nghệ An anh hùng, giàu truyền thống cách mạng. Sau khi tốt nghiệp và nhận công tác tại địa phương, mỗi đồng chí đã luôn nỗ lực hết mình, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Nhân dân và quê hương Nghệ An giao phó. Tuy nhiên, đã có những đồng chí gặp chuyện không may trong cuộc sống và hiện đang phải trải qua khoảng thời gian khó khăn nhất, cần sự chung tay, sẻ chia của đồng chí, đồng đội và của toàn xã hội. 

Theo báo cáo của Ban liên lạc học viên Khóa D28 tại Học viện CSND, tại Công an tỉnh Nghệ An có hai trường hợp là cựu học viên Khóa D28 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cần được giúp đỡ. Đó là trường hợp của đồng chí Trần Thị Giang và đồng chí Nguyễn Văn Hùng, cả hai đều nguyên là học viên khóa D28, Học viện CSND. Đồng chí Trần Thị Giang hiện đang là cán bộ Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Nghệ An có hoàn cảnh vô cùng đặc biệt: Chồng đồng chí Giang gặp tai nạn trong quá trình làm nhiệm vụ, bị chấn thương sọ não và liệt nửa người, hiện tại đang tiến hành vật lý trị liệu để phục hồi chức năng với chi phí rất tốn kém. Bản thân đồng chí Giang cũng đang phải thuê nhà, tự mình nuôi hai con nhỏ ăn học và chi trả các chi phí điều trị bệnh cho chồng. Mọi khó khăn đều gồng gánh trên đôi vai nhỏ bé của người phụ nữ khiến ai nghe cũng phải xót xa. 

Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện CSND trao quà cho đồng chí Trần Thị Giang.


Cũng là cán bộ Công an tỉnh Nghệ An, đồng chí Nguyễn Văn Hùng hiện đang công tác tại Phòng Tổ chức cán bộ lại có một hoàn cảnh khác. Đồng chí Hùng được bệnh viện chẩn đoán mắc bệnh viêm tủy và hiện tại không đi lại được, chi phí điều trị và phục hồi sức khỏe rất tốn kém, gia đình khó khăn nên kinh phí điều trị cũng dần cạn kiệt.

Phát huy truyền thống “Tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc và tình cảm đồng chí, đồng đội gắn bó, Học viện CSND đã tổ chức phát động và kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ từ các cựu học viên khóa D28 đang công tác tại Học viện, các cựu học viên lớp B4D28 chuyên ngành Cảnh sát kinh tế, Hội đồng hương Hà Tĩnh và các nhà hảo tâm. Xuất phát từ sự đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn nên chương trình đã nhận được nhiều sự chung tay, giúp đỡ của cán bộ, chiến sỹ trong và ngoài Học viện CSND với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

Ngày 10/11/2019, Học viện CSND đã phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An, các đơn vị chức năng tổ chức trao tận tay đồng chí Giang và đồng chí Hùng những món quà ý nghĩa do hai đơn vị phát động. Tại buổi Lễ, Đoàn công tác của Học viện CSND và Công an tỉnh Nghệ An đã trao tặng cho đồng chí Giang 01 căn chung cư trị giá 830.000.000đ và một số phần quà có ý nghĩa khác. Đồng thời Đoàn cũng đã trao tận tay số tiền 30.000.000đ cho đồng chí Hùng để hỗ trợ điều trị, chữa bệnh. Tổng giá trị phần quà tặng cho các đồng chí lên đến 1 tỷ 600 triệu đồng. Những phần quà ý nghĩa đầy ắp tình cảm, sự sẻ chia của cán bộ, chiến sỹ Học viện CSND và Công an tỉnh Nghệ An đã tiếp thêm sức mạnh, ý chí, động lực để mỗi đồng chí vươn lên, vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. 

Phát biểu tại buổi Lễ, Thiếu tướng Nguyễn Đắc Hoan cũng đã chia sẻ, động viên tinh thần đến các đồng chí cán bộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và khẳng định, Học viện CSND luôn quan tâm, chăm lo, giúp đỡ cán bộ, chiến sỹ, nhằm hỗ trợ, giúp đỡ họ vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Chương trình đã thực sự góp phần lan tỏa rộng rãi những nghĩa cử cao đẹp và kêu gọi nhiều hơn nữa sự giúp đỡ, sẻ chia từ cộng đồng đối với hai đồng chí Trần Thị Giang và Nguyễn Văn Hùng trong thời gian tới./.
 

 

Ly Ly
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website