Nhiều hoạt động ý nghĩa của Cục Công tác đảng và công tác chính trị tại nơi địa đầu Tổ quốc

07/04/2019
Trong các ngày 06 và 07/4/2019, Đoàn công tác Cục Công tác đảng và công tác chính trị do Đại tá Nguyễn Văn Toàn, Phó Cục trưởng làm Trưởng đoàn đã có mặt tại Hà Giang, phối hợp với Công an tỉnh tổ chức đợt sinh hoạt chính trị, chào cờ ở Cột cờ Lũng Cú, nơi địa đầu Tổ quốc và các hoạt động thiện nguyện trên địa bàn.

Sáng sớm 06/4/2019, Đoàn công tác đã có mặt tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn tổ chức Lễ chào cờ đầy ý nghĩa và tham quan Cột cờ Lũng Cú - nơi địa đầu Tổ quốc. Ngay sau buổi Lễ, những chiếc xe nối dài chở các suất quà đầy ắp nghĩa tình đã di chuyển tới điểm trường xã Thài Phìn Tủng, huyện Đồng Văn (Hà Giang). Trưa cùng ngày, Đoàn công tác mới tới được điểm trường mầm non xã Thài Phìn Tủng, huyện Đồng Văn. Dù là ngày nghỉ cuối tuần nhưng các cháu học sinh rất háo hức được bố mẹ đưa đến điểm trường đông đủ. 

Đoàn công tác thực hiện nghi lễ Chào cờ và tham quan Cột cờ Lũng Cú.
Đại tá Nguyễn Văn Toàn trao số tiền 20 triệu đồng hỗ trợ xây dựng bếp ăn điểm trường Thái Phìn Tủng.

 

Chia sẻ với các thành viên trong Đoàn công tác, cô giáo Phan Thị Hiếu, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, điểm trường chính nơi đây có 95 cháu, do đặc điểm vùng cao đồng bào dân tộc nhận thức thấp nên các cô giáo vẫn phải kết hợp với các già làng, trưởng bản, người uy tín để đến tận nhà vận động cho các em tới trường. Khó khăn vậy nhưng thương các em nên nhiều cô giáo quê ở các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa… hơn 10 năm nay vẫn kiên trì bám bản, với mong muốn “gieo con chữ” cho các em học sinh vùng cao. Cũng theo cô Hiếu, có rất nhiều cháu nhỏ dù độ tuổi mầm non nhưng hàng ngày vẫn một mình đeo cặp vượt quãng đường 2 - 3km để tới lớp. Hằng ngày, không chỉ đón các cháu mỗi sớm ở cổng trường, các cô còn tổ chức, phân công người có mặt ở nút giao thông để dẫn các cháu qua đường...

Đoàn công tác tặng quà các đồng chí Công an viên xã Thài Phìn Tủng.

Đoàn công tác trao quà tặng các em nhỏ điểm trường Thái Phìn Tủng.

 

Được biết khu vực bếp ăn cho các cháu còn đang triển khai dang dở do thiếu nguồn kinh phí, mong muốn được giúp các em học sinh có những bữa ăn ngon, các thầy cô yên tâm công tác, Đại tá Nguyễn Văn Toàn đã gửi tặng Nhà trường số tiền 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, các thành viên trong Đoàn cũng đã gửi tới tận tay các cháu nhỏ rất nhiều các món quà như bánh, kẹo, sữa và giao lưu văn nghệ với cô, trò nhà trường…

Ngoài tới thăm hỏi, động viên và trao quà tặng điểm trường Thài Phìn Tủng, Đoàn công tác đã tổ chức buổi gặp gỡ, trao đổi công tác đảm bảo an ninh trên địa bàn và trao 16 suất quà (mỗi suất gồm 500 nghìn đồng tiền mặt) cùng nhu yếu phẩm tặng các đồng chí Công an viên xã Thài Phìn Tủng.

Các em học sinh cùng hát giao lưu với các cán bộ, chiến sỹ Cục Công tác đảng và công tác chính trị.

 

Cũng trong chuỗi hoạt động sinh hoạt chính trị tại đây, Đoàn công tác đã tới tham quan Dinh nhà Vương, giao lưu và tặng quà Đồn Biên phòng Lũng Cú, Công an huyện Đồng Văn, Phòng Công tác đảng và công tác chính trị Công an tỉnh Hà Giang. Tại buổi gặp gỡ Đồn Biên phòng Lũng Cú, Ban Chỉ huy đơn vị đã gửi tặng Đoàn công tác lá cờ Tổ quốc số 450, treo tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú, Thượng cờ ngày 19/2/2019./.

Thảo Vy
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website