Phát mũ bảo hiểm đạt chuẩn, đồng hành cùng người dân an toàn giao thông dịp Tết

05/02/2024
Cứ mỗi độ Tết đến Xuân về, cùng với công tác bảo đảm an ninh, trật tự, giữ gìn sự bình yên trên những cung đường, lực lượng Công an Đắk Nông đã triển khai chương trình “đồng hành cùng người tham gia giao thông dịp Tết” nhằm kịp thời chia sẻ, hỗ trợ, tiếp sức cho người dân trên đường về quê đón Tết.

Công an Đắk Nông tặng nước uống, khăn lạnh, đồ ăn nhẹ cho người dân trên đường về quê đón Tết


Những ngày giáp Tết, dòng người đi xe máy từ các tỉnh phía Nam như: TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh... đổ về các tỉnh Tây Nguyên mỗi lúc một đông. Người dân lỉnh kỉnh đồ đạc chở nhau bằng xe máy về quê đón Tết. Khi qua Trạm thu phí, lực lượng CSGT đã tổ chức tặng người dân nước suối, khăn lạnh, bánh mì, sữa, khoai lang, ngô luộc miễn phí để tiếp tục hành trình. Cũng tại Trạm, nhiều người dân đã được đổi mũ bảo hiểm cũ lấy mũ bảo hiểm mới, đạt chuẩn và được các chiến sĩ CSGT tuyên truyền, nhắc nhở chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, đảm bảo an toàn trên đường di chuyển về quê.

Nữ CSGT tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người đi đường.


Anh Nguyễn Đình Trương, công tác tại Thành phố Hồ Chí Minh quê ở tỉnh Đắk Lắk phấn khởi cho biết: Hôm nay đi xe máy cùng với người thân về quê đón Tết, đi qua địa bàn huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông được các anh, chị Công an mời vào tặng nước uống, mũ bảo hiểm mới, đảm bảo chất lượng, chúng tôi thấy rất vui và hạnh phúc.

“Tôi và nhiều người dân học tập, làm việc tại các tỉnh phía Nam chạy xe máy về quê với một quãng đường xa rất mệt nhưng khi được lực lượng Công an vui vẻ, nhiệt tình phát quà và tuyên truyền, hướng dẫn cách tham gia giao thông an toàn nên cảm thấy rất vui và ấm lòng hơn. Cảm động hơn khi được anh chị đổi mũ bảo hiểm cũ, lấy mũ bảo hiểm mới, đảm bảo chất lượng làm cho mọi người có tinh thần tốt hơn để lái xe tiếp tục hành trình về nhà". Anh Lê Nguyễn Phú Tài, sinh viên tại Thành phố Hồ Chí Minh, quê ở tỉnh Đắk Nông chia sẻ.

Cùng chung niềm vui, anh Y Sư, quê Đắk Lắk, làm công nhân tại tỉnh Tây Ninh vui vẻ nói: “Trên quaãng đường dài, được các chiến sĩ Công an Đắk Nông “tiếp sức” nước, khăn lạnh còn tuyên truyền, nhắc nhở mọi người tham gia giao thông đảm bảo an toàn, đây là việc làm rất nhân văn và ý nghĩa. Mỗi lần về quê, khi chạy qua địa phận tỉnh Đắk Nông, tôi thấy các anh chị CSGT rất thân thiện, chúng tôi cảm ơn lực lượng Công an Đắk Nông rất nhiều”.

Nhiều người dân xúc động trước hành động đẹp của Công an Đắk Nông.

  

Thượng úy Nguyễn Văn Tú, Bí thư Chi đoàn Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông là người có nhiều năm tham gia cùng với cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị trong và ngoài ngành thực hiện chương trình “Đồng hành cùng người tham gia giao thông dịp Tết”. Mỗi 1 lần tham gia đều để lại cho Thượng úy Nguyễn Văn Tú và các thành viên trong tổ công tác những cảm xúc khác nhau, tất cả đều cảm thấy rất vui vì đã “đồng hành, tiếp sức” cùng người tham gia giao thông về quê an toàn, đón Tết hạnh phúc, vui vẻ bên gia đình.

Song song với việc làm tốt công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông, bắt đầu từ ngày 02/02/2024 Phòng CSGT Công an tỉnh, phối hợp với Ban Thanh niên, Ban Phụ nữ Công an tỉnh, Công an huyện Đắk R’lấp; Công ty Nhôm Alumin Nhân Cơ huyện Đắk R’lấp, các nhà hảo tâm triển khai chương trình đồng hành cùng người tham gia giao thông dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Đặc biệt, Phòng CSGT Công an tỉnh bố trí các tổ tuần lưu vào ban ngày và ban đêm để hỗ trợ vá lốp, xăng xe khi người dân điều khiển phương tiện tham gia giao thông trong dịp Tết Nguyên đán qua địa bàn tỉnh Đắk Nông bị hư hỏng xe và gặp sự cố dọc đường. Đồng thời công khai đường dây nóng để hộ trợ Nhân dân cả ngày và đêm với mong muốn ai cũng về đến nhà được bình an, đó là hạnh phúc của mỗi cán bộ chiến sĩ Công an. Toàn bộ kinh phí của hoạt động này do lực lượng Công an quyên góp, ủng hộ từ các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm nhằm tạo niềm vui, phấn chấn cho người dân về quê an toàn.

Chương trình “đồng hành cùng người tham gia giao thông dịp Tết Nguyên đán” được Công an Đắk Nông duy trì triển khai từ nhiều năm nay.


 “Các hoạt động sẽ được triển khai tại 2 địa điểm gồm: Trạm thu phí Cai Chanh, xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp từ ngày 30/01 đến ngày 08/02/2024 (từ ngày 20/12 đến ngày 29/12 Âm lịch) và  tại Trạm thu phí xã Đắk Gằn, huyện Đắk Mil từ ngày 14/02 đến ngày 18/02/2024 (từ ngày 05/01 đến ngày 09/01 Âm lịch). Chương trình được triển khai với việc tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành phấp luật về giao thông, góp phần phòng ngừa tai nạn giao thông, đồng thời chia sẻ, hỗ trợ người tham gia giao thông trong dịp Tết có thêm niềm vui, tinh thần phấn khởi, thoải mái, giảm bớt mệt mỏi trên hành trình về quê đón Tết và quay lại các tỉnh, thành phố phía Nam làm việc, công tác, học tập được an toàn. 

   

Minh Quỳnh – Phương Thanh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website