Phụ nữ Công an tỉnh Hải Dương trao gửi mùa xuân yêu thương

20/01/2022
Lượt xem: 1637
Nhằm đẩy mạnh công tác vận động chăm lo, hỗ trợ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, từ đầu tháng 01/2022, Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Công an tỉnh Hải Dương đã phát động Chương trình “Xuân yêu thương - Tết sẻ chia” đến các Chi, Hội cơ sở. Chương trình được triển khai với nhiều nội dung hoạt động thiết thực như: thăm hỏi, tặng quà, đồng hành cùng phụ nữ nghèo, tri ân các gia đình có công, thực hiện các hoạt động vì cộng đồng…

Mặc dù đang thực hiện tháng cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự Tết Nguyên đán Nhâm Dần với khối lượng công việc rất lớn nhưng cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh Hải Dương đã sắp xếp thời gian ngoài giờ hành chính tích cực hưởng ứng chương trình với nhiều cách làm thiết thực và ý nghĩa.

 
Tặng quà và áo ấm cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.


Ngày 15/1/2022, Hội Phụ nữ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh và Phòng An ninh mạng & phòng chống tội phạm công nghệ cao, Công an tỉnh Hải Dương đã khởi động chương trình bằng hành trình trao tặng quà cho 05 hộ gia đình neo đơn, khó khăn tại xã Ninh Phong, huyện Ninh Giang, tổng các phần quà trị giá 05 triệu đồng. Bên cạnh đó, thấu hiểu tâm lý của trẻ em nghèo mong ước có tấm áo mới để diện trong dịp Tết, Đoàn đã tự tay chọn những chiếc áo ấm trao tặng cho các bạn nhỏ từ 2 - 8 tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Ninh Giang.

 
Những tấm áo ấm cũng được trao tận tay các cụ già neo đơn trên địa bàn huyện Ninh Giang.


Nằm trong chuỗi hoạt động thuộc Chương trình “Xuân yêu thương - Tết sẻ chia”, vừa qua, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Hải Dương đã đến thăm gia đình chị Hoàng Thị Lý (sinh năm 1962), có hoàn đặc biệt khó khăn trên địa bàn thôn Thúy Lâm, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà. Chồng mất, con bệnh tật, bản thân chị Lý bị phù nề toàn thân, không làm được việc nặng… Để hỗ trợ chị ổn định cuộc sống, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã trao tặng chị thiết bị máy may, máy vắt sổ cùng tiền mặt với tổng giá trị 08 triệu đồng.

Hội Phụ nữ trao tặng chị Hoàng Thị Lý thiết bị máy may, máy vắt sổ cùng tiền mặt.


Hội cũng đã trao tặng “Công trình nước sạch” cho chị Nguyễn Thị Hương (sinh năm 1971, trú tại thôn Phong Lâm, xã Hoàng Diệu, huyện Gia Lộc). Gia đình chị Hương thuộc diện hộ nghèo, một mình nuôi 2 con nhỏ, trong đó có một cháu thần kinh không ổn định, thường xuyên đau ốm. Không nước sạch, gia đình chị vẫn đang sử dụng nước mưa được tích trữ trong thau chậu, xoong nồi… Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tặng chị téc nước inox cùng hệ thống đường ống nước sạch với tổng trị giá 04 triệu đồng.

Trao tặng “Công trình nước sạch” cho chị Nguyễn Thị Hương.

 

Nối dài chuỗi hành trình trao gửi yêu thương nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022 đang đến gần, vừa qua, cán bộ hội viên Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh) đã tích cực đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện hưởng ứng chương trình “Xuân ấm tình người” do Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương phát động. “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”.

Hội viên phụ nữ Phòng Cảnh sát Giao thông tham gia hiến máu.


Với những việc làm thiết thực, ý nghĩa, hội viên Hội phụ nữ Công an tỉnh Hải Dương góp phần cùng cộng đồng mang một mùa xuân ấm áp, yêu thương đến với những mảnh đời còn nghèo khó đang rất cần sự quan tâm, sẻ chia của toàn xã hội. 

 

Văn Lâm
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website