Sôi nổi Tháng Thanh niên tình nguyện

11/04/2019
Tháng 3 - Tháng Thanh niên là sự kiện quan trọng của tuổi trẻ cả nước nói chung, tuổi trẻ Công an tỉnh Trà Vinh nói riêng tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi với sự nhiệt huyết, xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.
Hưởng ứng Tháng Thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ Công an Trà Vinh xung kích, sáng tạo, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, tập trung vào 04 nội dung trọng tâm như: Tổ chức tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; thực hiện các công trình phần việc “Tuổi trẻ chung tay tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh” trong thực hiện mô hình “Dân vận khéo” theo Chỉ thị số 15 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cho đoàn viên thanh niên, tạo môi trường cho đoàn viên thanh niên tiếp tục rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.
 
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Trà Vinh phối hợp với Bệnh viện Tai - Mũi - Họng TP. Hồ Chí Minh khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại xã An Quảng Hữu, huyện Trà Cú.

 

An Quảng Hữu là một xã vùng sâu của huyện Trà Cú, đây cũng là xã do Công an tỉnh Trà Vinh nhận đỡ đầu theo sự phân công của Tỉnh ủy gần 10 năm nay với nhiều biện pháp bảo đảm về an ninh, trật tự và các hoạt động an sinh xã hội. Đây cũng là địa phương được tuổi trẻ Công an tỉnh Trà Vinh triển khai hoạt động tình nguyện trong Tháng Thanh niên bằng việc phối hợp với Bệnh viện Tai - Mũi - Họng TP. Hồ Chí Minh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bệnh nhân thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo. Qua 01 buổi tư vấn, khám bệnh và cấp thuốc cho 350 bệnh nhân với tổng kinh phí 50 triệu đồng. Đây cũng là việc làm thường xuyên của Bệnh viện Tai - Mũi - Họng TP. Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Công an tỉnh Trà Vinh trong việc giúp đỡ, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
 
Sẻ chia với hoàn cảnh khó khăn của những người già neo đơn sống trên địa bàn TP Trà Vinh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phân công 12 Chi đoàn trực thuộc nhận chăm sóc 12 người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bằng việc đến nhà thăm hỏi, trò chuyện, tặng quà hàng tháng.
 
Bên cạnh đó, thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Trà Vinh đã đến thăm hỏi và tặng quà 05 Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện Càng Long. Đó là mẹ Nguyễn Thị Ngàn (89 tuổi, ở xã Nhị Long), mẹ Nguyễn Thị Ba (96 tuổi, ở ấp Cây Cách), mẹ Huỳnh Thị Lai (86 tuổi, ở ấp Phú Hưng 3), mẹ Nguyễn Thị Chẹp (86 tuổi, ở ấp Phú Đức 2, cùng xã Bình Phú) và mẹ Nguyễn Thị Mão (88 tuổi, xã Huyền Hội). Đây là 05 Mẹ Việt Nam anh hùng do tuổi trẻ Công an tỉnh Trà Vinh nhận phụng dưỡng gần 05 năm nay. Hàng tháng, đoàn viên thanh niên luân phiên nhau đến thăm, tặng quà và trò chuyện cùng các mẹ, thể hiện lòng biết ơn của thế hệ trẻ đối với sự hy sinh to lớn của các mẹ. Đây là hoạt động được Ban Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh quan tâm chỉ đạo thực hiện như một cách giáo dục truyền thống cho tuổi trẻ Công an tỉnh.
 
“Đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ”.
 
Thực hiện lời dạy của Bác, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an Trà Vinh luôn quan tâm, ủng hộ và chỉ đạo Đoàn thanh niên Công an tỉnh vận động đoàn viên thanh niên tự nguyện trích lương đóng góp xây dựng nhà đồng đội, hỗ trợ cán bộ trẻ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở từ năm 2013 đến nay. Tháng Thanh niên 2019, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã vận động được 40 triệu đồng để xây nhà đồng đội. Trên cơ sở đề xuất của các Chi đoàn, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đề xuất Ban Giám đốc và được xét duyệt để hỗ trợ xây nhà cho Thượng úy Diệp Minh Đoàn, thuộc Chi đoàn Phòng Quản lý xuất nhập cảnh. Đồng chí là đoàn viên gương mẫu, tích cực tham gia các mặt công tác đoàn và hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn ở đơn vị. Hiện tại, hoàn cảnh gia đình Thượng úy Đoàn rất khó khăn, vợ chồng đồng chí và 02 con nhỏ đang thuê trọ tại phường 7, thành phố Trà Vinh. 
 

Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Trà Vinh nấu và mang cơm đến cho người già

neo đơn.

 

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Trà Vinh còn tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật trong nhân dân, đặc biệt là trong các trường học để phổ biến quy định của pháp luật cho học sinh, nhận biết và cảnh giác với các thủ đoạn tội phạm trong thời gian gần đây, nhất là về tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy. Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phối hợp với các đơn vị tuyên truyền được 12 cuộc, có hơn 1.500 lượt người dự; phát gần 2.000 tờ rơi tuyên truyền về bảo vệ môi trường, phòng, chống tội phạm về ma túy, trộm cắp tài sản, các hành vi liên quan đến “tín dụng đen”…
Với khí thế sôi nổi, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Công an tỉnh Trà Vinh đã tổ chức nhiều hoạt động giáo dục truyền thống vẻ vang của Đoàn, đồng thời tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên thanh niên rèn luyện kỹ năng hoạt động Đoàn thông qua việc tổ chức trò chơi lớn tại khu di tích Ao Bà Om, tổ chức sân chơi Đồng hành cùng thanh niên.
 
Phát huy tinh thần vì nhân dân phục vụ, tuổi trẻ Công an tỉnh Trà Vinh luôn thể hiện rõ sự chủ động, bản lĩnh, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cống hiến sức trẻ với tinh thần “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”, tạo nên điểm nhấn và nét riêng có của thanh niên Công an nhân dân nói chung và Công an  tỉnh Trà Vinh nói riêng.
Mộng Tuyền
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website