Trưởng thành qua từng mùa chiến dịch

07/08/2019
Đó là lời khẳng định của Đại úy Châu Thị Mỹ Hạnh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Trà Vinh khi nói về phong trào Thanh niên tình nguyện của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Công an tỉnh qua gần 20 năm tham gia chiến dịch. Từ năm 2000, cùng các chiến sĩ thanh niên tình nguyện của tỉnh, ĐVTN Công an tỉnh Trà Vinh đã đi về vùng sâu, vùng xa giúp đỡ những nơi còn nhiều khó khăn, thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực phục vụ người dân. Sức trẻ của tuổi trẻ Công an tỉnh đã hòa vào công trình xanh, mang lại cho người dân niềm vui và hạnh phúc.

Sau gần 20 năm hình thành và phát triển, với phương châm “Mỗi ĐVTN một hành động, mỗi Chi đoàn một hoạt động thiết thực vì nhân dân phục vụ”, các Chiến dịch tình nguyện không chỉ thể hiện sức sống mạnh mẽ của phong trào tình nguyện, tạo dấu ấn sâu đậm trong lòng nhân dân mà còn phát huy tinh thần xung kích của ĐVTN Công an tỉnh Trà Vinh tham gia góp sức phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội bằng nhiều hoạt động thiết thực, hỗ trợ giải quyết các vấn đề khó khăn tại cơ sở và tham gia xây dựng nông thôn mới. Đây là hoạt động tạo điều kiện để ĐVTN được cống hiến, rèn luyện phẩm chất, nhân cách, năng lực công tác vận động quần chúng, tạo được mối liên hệ gần gũi gắn bó mật thiết và hình ảnh tốt đẹp của người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân, thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Các ĐVTN Công an tỉnh đã tích cực tham gia xây dựng địa bàn an toàn về an ninh, trật tự, thông tin về tình hình, phương thức hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội như tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tội phạm, phòng, chống ma túy, an toàn giao thông, phòng, chống đuối nước cho trẻ em được 80 cuộc với trên 6.000 lượt người dự; phát trên 22.000 tờ rơi về phòng, chống tội phạm, bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm; phối hợp tổ chức 08 cuộc thi tìm hiểu pháp luật, 20 đêm biểu diễn văn nghệ gắn với tuyên truyền pháp luật tại các xã tham gia chiến dịch, thu hút hơn 12.000 lượt người dự; làm mới và nâng cấp trên 85 km đường giao thông nông thôn; vận động kinh phí xây mới 02 cây cầu, sửa chữa nâng cấp 05 cầu giao thông nông thôn, 02 nhà dân. 

ĐVTN Công an tỉnh Trà Vinh tham gia sửa chữa đường giao thông nông thôn.

 

Đặc biệt, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã vận động các nhà hảo tâm trao 215 suất học bổng, 135 xe đạp, 4.265 phần quà, 47.600 quyển vở tặng học sinh nghèo hiếu học; hỗ trợ kinh phí xây dựng 02 điểm vui chơi giải trí cho trẻ em, nhận đỡ đầu 55 học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn thành phố Trà Vinh; vận động kinh phí trao 4.068 phần quà tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn, trao 26 phần quà tặng người già neo đơn; phối hợp khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 8.950 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các địa bàn diễn ra Chiến dịch, với tổng kinh phí trên 6,9 tỷ đồng. 

Đại úy Châu Thị Mỹ Hạnh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, trong những năm qua, phong trào tình nguyện đã phát triển sâu rộng với nhiều nội dung đa dạng, hình thức phong phú, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Với các ĐVTN được tham gia các hoạt động tình nguyện là cơ hội để họ tiếp cận thực tế, rèn luyện kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ, tích lũy kinh nghiệm sống. Qua đó, góp phần tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. 

ĐVTN Công an tỉnh Trà Vinh trao quà tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng Huỳnh Thị Lal (ở xã Phương Thạnh, huyện Càng Long).

 

Để phong trào tình nguyện trong thời gian tới phát triển hơn về chất và lượng thì phải xác định người dân cần gì, có tính thiết thực, phù hợp thì phát huy. Từ các chiến dịch tình nguyện, có 240 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng, sự nỗ lực của ĐVTN Công an tỉnh Trà Vinh đã làm cho các chiến dịch trở thành niềm tự hào chung của tuổi trẻ Công an tỉnh và nhận được sự yêu mến, tin tưởng của cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân.

Ở những nơi lực lượng thanh niên tình nguyện Công an tỉnh lưu lại không chỉ là những công trình an sinh xã hội cụ thể mà còn có niềm tin, niềm vui về sự gắn kết của tuổi trẻ Công an tỉnh Trà Vinh với nhân dân, tạo nên hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân.       

 

Xuân Thảo
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website