Tuổi trẻ Công an thành phố Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới

05/04/2019
Nằm trong chuỗi các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2019 và chương trình “Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới” do Thành đoàn Hải Phòng phát động.
Vừa qua, Đoàn Thanh niên Công an thành phố Hải Phòng; phối hợp với Đoàn Thanh niên khối các cơ quan thành phố; Đoàn Thanh niên Trường Đại học Y dược Hải Phòng; Đoàn Thanh niên Cục Hải quan Hải Phòng… và chính quyền địa phương, tổ chức chương trình Tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho gia đình chính sách, người có công, cựu thanh niên xung phong... và các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã An Hoà, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng.
 
 
 Đoàn công tác khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho nhân dân.

 

Hai bác Trần Văn Độ (71 tuổi, thương binh hạng 2/4); Phạm Thị Xuân (75 tuổi Cựu Thanh niên xung phong thời kháng chiến chống Mỹ) cho biết “Giờ tuổi cao rồi, cuộc sống gặp nhiều khó khăc cùng với sức khỏe sa sút nhiều do bị ảnh hưởng vì sốt rét rừng ngày xưa, phải đi bệnh viện luôn. Hôm nay được khám bệnh, cho thuốc rồi các bác sĩ lại tư vấn cho cách phòng và xử lý những lúc bị bệnh tại nhà hoặc đến Trạm y tế xã, đỡ phải đi bệnh viện tốn kém và vất vả cho con cháu…”. Tại đây, Đoàn công tác đã khám, tư vấn và cấp thuốc cho 150 người.
 
Dịp này, các đơn vị Đoàn Thanh niên đã trao tặng 01 ngôi nhà nhân ái cùng nhiều phần suất quà cho gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống; kinh phí để hỗ trợ làm đường bê tông nông thôn tại địa phương...
 
* Cùng với đó, Đoàn Thanh niên Công an huyện An Dương đã đưa xe ô tô xuống tận xã Hồng Phong, huyện An Dương đón 47 người dân thuộc diện gia đình chính sách và gia đình có công với cách mạng đến trụ sở đơn vị để hoàn chỉnh hồ sơ cấp căn cước công dân cho người có công với cách mạng.
 
 
Công an huyện An Dương lấy vân tay phục vụ cấp căn cước công dân.

 

Trung tá Trương Thanh Hiếu, Phó Trưởng Công an huyện cho biết, Đoàn viên thanh niên Công an huyện đã tình nguyện tổ chức buổi làm việc vào ngày thứ bảy phục vụ cấp căn cước công dân cho những người có công với cách mạng và gia đình chính sách ở xã Hồng Phong. Trước đó, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội và lực lượng Công an xã chính quy mới triển khai lực lượng về xã Hồng Phong đã đến từng gia đình để hướng dẫn tờ khai. Công an huyện đã mời người dân trong diện trên tập trung tại xã và đưa đón bằng xe ô tô miễn phí đến trụ sở đơn vị, tạo tâm lý thoải mái và thuận tiện nhất cho người dân.
 
PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website