Tuổi trẻ Công an TP. Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động ý nghĩa

09/04/2019
Tháng Thanh niên năm 2019, tuổi trẻ Công an TP. Hồ Chí Minh đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho gia đình chính sách, đoàn viên thanh niên (ĐVTN), người già neo đơn và các hoạt động phòng, chống tội phạm, an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

Đại uý Nguyễn Công Danh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an thành phố (CATP) Hồ Chí Minh cho biết, thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên CATP năm 2019 với chủ đề “Xung kích, tình nguyện, lập công, vì nhân dân phục vụ”, trong Tháng Thanh niên có hơn 3.800 lượt ĐVTN tham gia các hoạt động của cấp cơ sở đoàn cũng như Đoàn CATP chăm lo đời sống cho ĐVTN, người già neo đơn, gia đình chính sách và các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn thành phố với kinh phí trên 01 tỷ đồng. Đặc biệt, đã ra mắt được công trình thanh niên “Tuổi trẻ CATP xung kích tham gia phòng, chống tội phạm liên quan tín dụng đen trên địa bàn thành phố”. 

ĐVTN CATP Hồ Chí Minh cạo sạch quảng cáo cho vay tín dụng đen.

 

Để thực hiện tốt công trình thanh niên, Đoàn Thanh niên CATP đã tổ chức ra quân đồng loạt tại 24 quận, huyện, phối hợp với các tổ chức đoàn tại địa phương tiến hành gỡ bỏ các tờ rơi, bảng quảng cáo được treo, dán trái phép tại các khu vực công cộng trên địa bàn dân cư liên quan các hoạt động tín dụng đen; tập hợp các số điện thoại, địa chỉ, thông tin được các đối tượng tín dụng đen cung cấp trên các tờ rơi, cung cấp các hình ảnh, clip tư liệu khi phát hiện các đối tượng được thuê dán trái phép các tờ rơi, tố giác địa điểm tổ chức hoạt động tín dụng đen trên địa bàn dân cư, báo cáo về Công an các quận, huyện để tập hợp về Phòng Cảnh sát hình sự nhằm tiến hành các hoạt động nghiệp vụ có liên quan; phối hợp với các đơn vị truyền thông báo chí trong và ngoài lực lượng đưa tin về phương thức thủ đoạn của tội phạm tín dụng đen, hậu quả nghiêm trọng đối với gia đình, xã hội, các vụ án lớn liên quan đến hoạt động tín dụng đen được CATP Hồ Chí Minh đấu tranh, khám phá trong thời gian qua.

ĐVTN CATP Hồ Chí Minh phát tờ rơi tuyên truyền đến người dân công tác phòng, chống tội phạm.

 

Bên cạnh thực hiện công trình thanh niên trên, tuổi trẻ CATP Hồ Chí Minh có nhiều hoạt động ý nghĩa. Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên CATP tổ chức hơn 50 lượt hành trình với hơn 3.200 lượt ĐVTN tham gia về nguồn, về với bảo tàng, tham quan di tích lịch sử, gặp gỡ nhân chứng lịch sử: Hội trại Tự hào chiến sỹ CATP Hồ Chí Minh tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hành trình về với Trung ương Cục miền Nam, kết hợp thăm trao 15 phần quà trị giá 15 triệu đồng, 01 máy lọc nước trị giá 20 triệu đồng tặng đồng bào chiến sỹ tại huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh; tổ chức hành trình về căn cứ Khu ủy Sài Gòn - Gia định tỉnh Bến Tre, trao 10 phần quà trị giá 10 triệu đồng tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở đây; tổ chức 69 lượt thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, với tổng kinh phí trên 100 triệu đồng.

Tuyên truyền pháp luật và phòng, chống tội phạm cho học sinh phổ thông.

 

Tổ chức 46 lượt hoạt động hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh” trang bị lắp đặt được 27 thùng rác, kết hợp 03 lượt tuyên truyền về nếp sống văn minh, mỹ quan đô thị cho 920 lượt người dân và thanh thiếu nhi thành phố. Tổ chức 06 lượt tuyên truyền tập huấn về kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho 3.500 lượt người dân, thanh thiếu nhi thành phố tại Trường Tiểu học Tân Tạo A, quận Bình Tân và Trường Trung học phổ thông Tân Phú, ký túc xá Trường Đại học Giao thông vận tải. Tổ chức 06 lượt tập huấn, hướng dẫn về kỹ năng phòng vệ cơ bản, thủ đoạn của các loại tội phạm cho 14.228 lượt người dân, thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố và học sinh quận 1, quận 9.

Đến tận nhà làm Căn cước công dân cho người dân.

 

Một trong các hoạt động có ý nghĩa của tuổi trẻ CATP là hoạt động đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, được duy trì và tổ chức rất đa dạng thông qua việc tổ chức 24 đội hình phản ứng nhanh với 108 lượt đoàn viên tham gia, kết hợp tổ chức 04 ngày hội tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho 3.000 học sinh trường Tiểu học Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức. Công tác tuyên truyền về Luật Giao thông đường thủy nội địa cũng đạt hiệu quả cao. Trong đó, tiêu biểu là 07 lượt ra quân tuyên truyền tại các bến đò ngang an toàn trên địa bàn quận 9, huyện Nhà Bè, Cần Giờ được người dân tham gia tích cực hưởng ứng.

Tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy trong trường phổ thông.

 

Các hoạt động an sinh xã hội cũng được Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên CATP tiếp tục duy trì triển khai thực hiện, đã trao tặng 256 phần quà trị giá 128 triệu đồng, tổ chức 05 lượt khám, tư vấn sức khỏe cho 1.550 lượt người dân, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức công trình “Giọt máu nghĩa tình” có 800 lượt đoàn viên tham gia hiến 1.390 đơn vị máu. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên CATP đã tham mưu với Đảng ủy, Ban Giám đốc CATP triển khai thực hiện Đề án “Cùng em đến trường” của Đoàn Thanh niên Bộ Công an. Trong Tháng Thanh niên đã sửa chữa và xây mới 06 căn nhà tình bạn tại phường Long Phước, quận 9 với tổng kinh phí 240 triệu đồng; tham gia làm đường xây dựng nông thôn mới tại xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè và huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre, với tổng kinh phí 500 triệu đồng. 

Những ĐVTN đạt thành tích xuất sắc được khen thưởng.

 

Đoàn Thanh niên CATP cùng với các cơ sở Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động hướng đến Thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố, đặc biệt là các trẻ mồ côi tại các nhà mở, mái ấm. Tổ chức 02 đợt sinh hoạt ngoại ngữ cho hơn 450 thanh thiếu nhi; 05 hoạt động văn nghệ phục vụ cộng đồng với 1.700 thanh thiếu nhi tham dự; tổ chức hơn 10 hoạt động thể dục, thể thao với hơn 600 lượt người tham gia; thăm, trao 370 suất học bổng tặng thanh thiếu nhi với tổng kinh phí 162 triệu đồng.

Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Hội thi “Lái xe an toàn” nhằm nâng cao kỹ năng lái xe an toàn cho ĐVTN trong lực lượng; Hội thi “Đội hình thanh niên CATP xung kích phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ giỏi tại trụ sở CATP” kết hợp biểu diễn phương án cứu hộ nhà cao tầng; tập huấn kỹ năng chống đuối nước dành cho đối tượng ĐVTN là Bảo vệ dân phố và Dân quân tự vệ trên địa bàn thành phố; đến tận nhà cấp thẻ Căn cước công dân cho 08 ĐVTN khuyết tật trên địa bàn…

Nhân Sơn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website