Tuổi trẻ Thái Bình hưởng ứng phong trào hiến máu "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại"

05/03/2024
Lượt xem: 356
Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu Sáu điều dạy Công an nhân dân (11/3/1948 - 11/3/2024) và kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), sáng 05/3/2024, Ban Thanh niên Công an tỉnh Thái Bình tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại" và phát động tháng Thanh niên năm 2024.
Trong những năm qua, Ban Thanh niên Công an tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động 100% đoàn viên, thanh niên nhận thức sâu sắc về ý nghĩa nhân văn của các hoạt động tình nghĩa, an sinh xã hội và phong trào hiến máu nhân đạo của tuổi trẻ đã được cán bộ đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia, thực hiện đạt hiệu quả cao, vượt chỉ tiêu đề ra. 
 
Đại tá Phạm Đình Tâm, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại chương trình.
Đại tá Phạm Đình Tâm, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại chương trình.
 
 
Ngoài các đợt tham gia hiến máu tập trung, hàng năm, các cơ sở đoàn trực thuộc, Đoàn Thanh niên Công an huyện, thành phố còn triển khai các đợt hiến máu xen kẽ nhằm phục vụ nhu cầu thiếu hụt máu của các cơ sở y tế. Đặc biệt, Ban Thanh niên Công an tỉnh đã bố trí một lực lượng thường trực sẵn sàng tham gia hiến máu trong các trường hợp khẩn cấp; mỗi khi nhận được cuộc gọi từ các bệnh viện đề nghị hỗ trợ nguồn máu, đoàn viên, thanh niên luôn có mặt kịp thời, sẵn sàng hiến máu phục vụ việc cấp cứu bệnh nhân. 
 
Sau lễ phát động chương trình hiến máu tình nguyện năm 2024, Ban Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức cho cán bộ đoàn viên hiến máu tình nguyện. Chỉ trong đầu buổi sáng phát động, cán bộ, chiến sĩ và đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đã hiến hơn 200 đơn vị máu; góp phần quan trọng vào nguồn máu dự trữ để phục vụ cấp cứu và điều trị kịp thời cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các cơ sở y tế. 
 
Một số hình ảnh tại chương trình hiến máu tình nguyện năm 2024.
Một số hình ảnh tại chương trình hiến máu tình nguyện năm 2024.
 
 
Cũng tại chương trình, Ban Thanh niên Công an tỉnh phát động tháng Thanh niên năm 2024, triển khai các Kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể trong tổ chức đoàn toàn lực lượng.
Bình Vân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website