Lên miền núi giúp dân khắc phục hậu quả mưa bão

06/12/2018
Cơn bão số 9 dù không đổ bộ vào tỉnh Khánh Hòa nhưng mưa lớn trong nhiều ngày cũng đã gây ra nhiều thiệt hại cho bà con nhân dân ở xã Giang Ly, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa. Những ngày qua, Công an huyện Khánh Vĩnh và Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động Bộ Công an đã bố trí gần 100 cán bộ, chiến sĩ lên giúp bà con miền núi khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

Đợt mưa lũ vừa qua, do mưa lớn cuốn theo nhiều đất cát đã làm tắc nghẽn hệ thống nước sinh hoạt của bà con xã Giang Ly, huyện Khánh Vĩnh. Hàng chục cán bộ, chiến sĩ Công an đã làm việc hết sức tích cực, khẩn trương nhằm khơi thông nguồn nước cho bà con sinh hoạt.

Trung tá Hoàng Văn Khoa, Phó Trưởng Công an huyện Khánh Vĩnh cho biết, cơn bão vừa qua đã làm tắc đường nước sinh hoạt của bà con, trong thời gian vừa qua bà con không có nước để dùng phải tự gánh nước từ trên suối xuống để sinh hoạt. Chúng tôi cũng đã phối hợp khơi thông nguồn nước để phục vụ đời sống của bà con, góp phần ổn định đời sống nhân dân.

Công an tỉnh Khánh Hòa giúp dân khắc phục hậu quả sau bão.


Mưa lớn cũng đã làm sạt lở một số tuyến đường, làm hư hại nhiều diện tích hoa màu, hàng chục ngôi nhà, công trình bị hư hỏng trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh. Để kịp thời hỗ trợ bà con khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, gần 100 cán bộ, chiến sĩ đã tích cực giúp bà con sửa chữa nhà cửa, dọn dẹp vệ sinh môi trường, nạo vét kênh mương, sửa chữa các trường học, trạm y tế, nhà cộng đồng.

Cô Nguyễn Thị Nguyên, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hương Sen cho biết, Nhà trường rất cảm ơn đơn vị Công an và chính quyền địa phương đã quan tâm giúp đỡ khắc phục những thiệt hại cũng như bổ sung một số cơ sở vật chất còn thiếu để Nhà trường có đủ điều kiện chăm sóc giáo dục trẻ được tốt hơn.

Thượng úy Diệp Văn Dũng, Bí thư Đoàn Thanh niên, Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 2, Bộ Công an cho biết, tinh thần cán bộ, chiến sĩ tham gia hành quân dã ngoại đợt 2 này rất nhiệt tình, hăng say giúp đỡ nhân dân để giúp cho cuộc sống nhân dân trở lại bình thường một cách nhanh nhất.

Phát huy tinh thần tương thân tương ái, sự có mặt hỗ trợ kịp thời của các cán bộ, chiến sĩ thực sự có ý nghĩa thiết thực với bà con đồng bào miền núi nơi đây. Qua đó góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ gắn bó giữa Công an với nhân dân; xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an luôn hết lòng vì nhân dân phục vụ.

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website